Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sống Vượt Trên Kiêng Cử

Cô-lô-se 2:20

"Ví bằng anh em chết với Đấng Christ về sự sơ học của thế gian, thì làm sao lại để cho những thể lệ này ép buộc mình, như anh em còn sống trong thế gian."

Câu hỏi suy ngẫm: Người theo Chúa được giải phóng ra khỏi điều gì? Tại sao phải sống vượt trên những kiêng cữ? Sự kiêng cữ có giá trị trong việc chống cự lòng dục không? Tại sao?

Trước sự giải phóng toàn vẹn của Chúa Cứu Thế Giê-xu thì con cái Chúa không lệ thuộc vào sự kiêng cữ như chớ nếm; chớ rờ...vì ăn lạt, cữ thịt, ép xác cũng không tự cứu mình được. Bất cứ ai thật lòng tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thì "đã được mua chuộc bằng giá rất cao rồi," bằng chính huyết của Chúa Cứu Thế, là đương nhiên được cứu, được tha tội, được giải phóng ra khỏi quyền lực của ma quỷ, của thế gian mờ tối này. Con dân Chúa là người rất được phước, không còn sợ tà ma, không còn phải thờ cúng thần thánh, không còn kiêng cữ, không còn coi ngày giờ, không còn tu thần ép xác cầu mong hi vọng được giải thoát như người đời. Bởi những cái đó là sơ học của thế gian, do loài người sống trong tăm tối, nô lệ đặt ra; nó hư nát theo đạo lý của loài người (c. #22); nó có vẻ là khôn ngoan theo sự hiểu biết của loài người, nhưng thật ra nó chẳng đem lại lợi ích gì, không giải cứu được ai, chỉ làm khổ con người thêm mà thôi.

Cám ơn Chúa vì Ngài thật sự giải phóng con, đổi đời con. Con không còn sống sợ sệt, lo âu, quờ quạng trong bóng tối nữa.

(c) 2024 svtk.net