Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Gặp Chúa Cứu Thế

Giăng 1:35-51

"Chúng tôi đã gặp Chúa Cứu Thế" (c. #41 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Năm môn đệ đầu tiên đã gặp Chúa Cứu Thế bằng cách nào? Bạn đã gặp Chúa bằng cách nào? Điều quan trọng để được gặp Chúa là gì?

Giăng và Anh-rê đã gặp Chúa nhờ sự giới thiệu của Giăng Báp-tít (c. #35-37). Anh-rê đã dẫn dắt Phi-e-rơ đến với Chúa (c. #40-42). Chính Chúa đã tìm và kêu gọi Phi-líp, Phi-líp hướng dẫn Na-tha-na-ên đến với Ngài (c. #43-51).

Động từ "gặp" theo Anh văn có thể dịch là "tìm gặp" hoặc "tìm được" (found) như người chăn chiên tìm được con chiên lạc mất; người đàn bà tìm được đồng bạc rớt mất; người cha giàu được có lại đứa con đi hoang mà ông mòn mỏi trông chờ (Lu-ca 15:11-32). Hầu hết những người Do Thái lúc bấy giờ đều có lòng trông mong được gặp Đấng mà Môi-se có chép trong luật pháp và các đấng tiên tri cũng có nói đến (c. #45). Chính Chúa biết ai có lòng trông mong, tìm kiếm Ngài (c. #48), và Ngài vui lòng đến với họ, bày tỏ chính mình Ngài ra cho họ (c. #39,47-51).

Những ai đã thật sự gặp Chúa thì không thể nín lặng, nhưng sẽ tìm bà con, bạn hữu, người đồng thành, đồng xứ mà hướng dẫn họ đến gặp Chúa như các môn đệ đầu tiên đã làm.

Trong một chuyến đi thăm Hội thánh Chicago, lên Grand Rapids Michigan, xe chúng tôi phải dừng lại dọc đường để mua thêm xăng. Sau khi đổ xăng, người bán xăng hỏi vị mục sư, chủ xe đưa tôi đi, rằng: "Ông đã tìm được gì?" (What have you found?), vì người ấy thấy phía sau xe có dán câu: "Tôi đã tìm được rồi!". Mục sư có dịp làm chứng về Chúa Cứu Thế cho người này.

Lạy Chúa, xin giúp con sốt sắng hướng dẫn nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net