Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chúa Cứu Thế Giê-xu Là Ai?

Giăng 1:29-51

"Lạy Thầy, Thầy là Con Đức Chúa Trời, Thầy là vua dân Y-sơ-ra-ên" (c. #49).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Cứu Thế Giê-xu được gọi là Con Đức Chúa Trời, có nghĩa gì? Ngài được xưng là Con Người, có nghĩa gì? Bạn nhận biết Giê-xu là ai?

Có một quyển lịch xé hằng ngày, mỗi tờ in vài câu Kinh thánh nói đến danh xưng của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Theo lịch ấy thì Chúa có ít nhất là 365 danh xưng. Trong phần Kinh văn ta đọc hôm nay có ghi 6 danh xưng của Ngài: Chiên Con của Đức Chúa Trời (c. #29,36); Con Đức Chúa Trời (c. #34,49); Đấng Mết-si (Đấng Christ - c. #41); Giê-xu ở Na-xa-rét (c. #45); vua dân Y-sơ-ra-ên (c. #49); và Con Người (c. #51).

Chúa Cứu Thế thuộc dòng vua Đa-vít nên được gọi là Con Người (#Sôn tính), nhưng vua Đa-vít gọi Ngài bằng Chúa, vì Ngài là Con Đức Chúa Trời (thần tính) (Ma-thi-ơ 22:41-46). Vì Ngài là Con Đức Chúa Trời đã trở nên Con Người, có thần tính và nhân tính, nên Ngài là Đấng Trung Bảo duy nhất giữa Đức Chúa Trời và loài người để cứu rỗi loài người (I Ti-mô-thê 2:5).

Người Pha-ri-si không chấp nhận lời Chúa Cứu Thế tự xưng là Con Đức Chúa Trời; họ tố cáo Ngài phạm thượng, và xử Ngài đáng chết (Ma-thi-ơ 26:63-66). Nhưng thấy những sự việc lạ lùng xảy ra khi Chúa Giê-xu tắt thở trên thập tự giá, thầy đội chỉ huy đóng đinh Chúa phải thốt lên rằng: "Thật người này là Con Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 27:51-54).

Phúc Âm Lu-ca chứng minh Chúa Cứu Thế là Con Người, và Phúc Âm Giăng chứng minh Ngài là Con Đức Chúa Trời, để ai tin thì nhờ danh Ngài mà được sự sống (Giăng 20:31).

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, con tôn thờ Ngài. Xin Ngài làm Chúa và làm Vua cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net