Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Ê-tiên Trước Tòa Công Luận

Công-vụ các Sứ-đồ 6:8-15

"Bấy giờ phàm những người ngồi tại Tòa Công Luận đều ngó chăm Ê-tiên, thấy mặt người như mặt thiên sứ vậy" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-tiên là ai? Tại sao ông bị điệu đến Tòa Công Luận? Họ đã vu khống ông như thế nào? Bạn có tức giận nếu bạn bị vu khống khi bạn giảng dạy hay chứng đạo không?

Ê-tiên là một trong bảy người được lựa chọn để gánh vác công việc của Hội thánh. Ông là người có đức tin mạnh mẽ và được đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Theo tiến sĩ Barclay, người Giu-đa có hai điều mà họ cho là rất quí: một là Đền Thờ, nơi họ dâng của tế lễ cho Đức Chúa Trời là Đấng họ phải thờ phượng. Hai là luật pháp Môi-se không bao giờ thay đổi. Nhưng đối với Ê-tiên, Đền Thờ đã qua rồi, và luật pháp Môi-se là một bước hướng tới Phúc Âm mà Cơ Đốc giáo phải mở rộng cho cả thế giới. Ông đã nói lên điều ấy. Chúa Thánh Linh hướng dẫn Ê-tiên trình bày chân lý nên không có người nào tranh cãi nổi với ông.

Khi người Giu-đa đã thất bại trong việc biện luận và tranh cãi thì dùng sức mạnh bắt và điệu Ê-tiên đến Tòa Công Luận. Chức vụ của Ê-tiên tuy ngắn nhưng thật xứng đáng, vì ông là người đầu tiên được thấy Cơ Đốc giáo không dành riêng cho người Giu-đa mà cho cả nhân loại. Bạn là tín đồ Cơ Đốc giáo? Bạn có vui mừng tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài đã ban Phúc Âm cứu rỗi cho bạn cũng như cho người Giu-đa vì "Phúc Âm là quyền phép để cứu mọi kẻ tin" và "tại đây không còn chia ra người Giu-đa hoặc người Gờ-réc... vì trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, anh em thảy đều là một" (Rô-ma 1:16-17; Ga-la-ti 3:28).

Bạn hãy dạn dĩ nói về Phúc Âm cứu rỗi của Chúa cho bà con, bạn hữu mình, và cho mọi người vì Cơ Đốc giáo là của bạn và của mọi người trên thế giới, không phân biệt màu da, sắc tộc.

Cảm tạ ơn Chúa, con là tín hữu Cơ Đốc giáo. Xin Chúa dùng Cơ Đốc giáo phổ cập mọi nơi trên thế giới để tất cả mọi người được cứu rỗi trong danh vinh hiển của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net