Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Phải Làm Hay Muốn Làm

II Cô-rinh-tô 3:1-10

"Ngài cũng cho chúng tôi khả năng đảm nhiệm công vụ của giao ước mới, không phải giao ước bằng văn tự, nhưng bằng Thánh Linh. Văn tự làm cho chết, nhưng Thánh Linh ban sự sống" (c. #6 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: "Văn tự" ở đây có ý nghĩa gì? Tại sao "văn tự" làm cho chết, Thánh Linh làm cho sống? Những điều Chúa dạy là những điều bạn "phải làm" hay "muốn làm"? Làm sao để thoát khỏi gánh nặng của "luật pháp?"

Tại đây thánh Phao-lô muốn nói đến văn tự chỉ về luật pháp, phải làm điều này, phải làm điều kia, văn tự chỉ làm cho chết. Nghĩa là luật pháp chỉ có nhiệm vụ lên án, kết tội, nhưng Thánh Linh ban sự sống.

Một số con cái Chúa họp lại để chia sẻ kinh nghiệm tin Chúa, đến với Chúa. Có người tin Chúa trong một gia đình Cơ Đốc giáo và lớn lên trong Hội thánh, từ nhỏ đã biết Chúa và yêu mến Ngài. Hầu hết họ đều nhớ rõ nơi và ngày giờ tin nhận Chúa. Một người cho biết tuy sống trong gia đình tin kính Chúa, biết Chúa, được dạy phải làm mọi điều Chúa dạy, nhưng đến khi thật sự tin nhận Chúa thì những điều ông làm theo điều Chúa dạy là vì ông muốn làm chứ không như trước đây phải làm.

Thật vậy, chìa khóa của sự hiểu biết là đức tin. Chúng ta thấy rõ ràng Thánh Linh đã đổ đầy tình thương yêu Chúa và khiến chúng ta muốn làn, muốn giữ luật pháp của Chúa không phải vì áp lực, nhưng bởi sự thúc giục trong lòng, của tấm lòng được đổi mới. Đó là điều Phao-lô nói: "...văn tự làm cho chết, nhưng Thánh Linh ban sự sống."

Xin Chúa cho chúng ta có tấm lòng yêu Ngài, và tất cả những gì chúng ta làm là muốn làm, yêu thương Chúa mà làm chứ không phải vì bổn phận phải làm.

Luật pháp giữ chúng ta trong sự tăm tối, ân sủng của Chúa giúp chúng ta bước đi trong sự sáng.

Lạy Chúa, xin cho con làm theo những điều Chúa dạy vì con yêu Ngài chứ không vì sự bắt buộc của người khác.

(c) 2024 svtk.net