Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Hãy Ngợi Khen Chúa

Thi-thiên 135:1-21

"Ha-lê-lu-gia! hãy ngợi khen danh Đức Giê-hô-va. Hỡi các tôi tớ Đức Giê-hô-va, là kẻ đứng trong nhà Đức Giê-hô-va, tại hành lang của nhà Đức Chúa Trời chúng ta, hãy ngợi khen danh Ngài" (c. #1-2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi Thiên kêu gọi những ai ca tụng Chúa? Tác giả nêu ra những lý do nào để ca tụng? Những bản tính nào của Chúa được bày tỏ ở đây? Bạn có thường ca tụng Chúa không? Về những đặc điểm gì? Bằng cách nào?

Kinh thánh dùng đến 150 Thi Thiên để ca ngợi, chúc tụng, tôn vinh và cảm tạ Chúa.

Vua Đa-vít đã dùng 4000 người để tôn vinh Chúa bằng đủ các loại nhạc khí và ca xướng (I Sử-ký 23:5). Người ta sưu tầm và cho biết có đến 2 triệu bài thánh ca được sáng tác để ca ngợi Chúa từ trước đến nay. Thi nhân A-sáp trong Thi Thi-thiên 76:10 đã nói: "Cơn giận của loài người hẳn sẽ ngợi khen Chúa."

Hoàng đế Nê-bu-cát-nết-sa, con người kiêu căng nhất dám mở miệng thách thức Chúa: "Rồi thần nào có thể giải cứu các ngươi khỏi tay ta." Nhưng cuối cùng vua đã phải cất tiếng rằng: "Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô! Ngài đã sai thiên sứ Ngài và giải cứu các tôi tớ Ngài, họ đã trái mạng vua và liều bỏ thân thể mình hầu để không hầu việc mà thờ phượng thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời mình" (Đa-ni-ên 3:28).

Bạn thường ngợi khen Chúa khi nào? Khi thuận hay nghịch cảnh? Những người sống gần có thấy được đời sống ngợi khen qua nếp sống hằng ngày của bạn không?

Chúa ơi, xin giúp con nói được như tác giả Thi Thiên: Trọn đời sống tôi sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời.

(c) 2024 svtk.net