Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Được Cả Thiên Hạ Có Ích Gì?

Ma-thi-ơ 16:21-28

"Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Vậy thì ngươi lấy chi mà đổi linh hồn mình lại" (c. #26).

Câu hỏi suy ngẫm: Linh hồn có giá trị như thế nào? "Mất linh hồn" có nghĩa gì? Chúa Cứu Thế đã coi trọng linh hồn bạn như thế nào? Ngài có tương quan gì đến linh hồn bạn?

Mỗi người sẽ vào cõi đời đời, và ở một trong hai nơi. Những người tôn thờ Đấng Tạo Hóa được bảo đảm sẽ về thiên đàng, một chỗ đầy vinh quang mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho kẻ tin theo Ngài. Những người không tin nhận Ngài sẽ đến một chỗ tối tăm, đau khổ, dành cho ma quỉ và quỉ sứ của nó. Chỗ cuối cùng chúng ta sẽ đến tùy thuộc vào thái độ đối với Chúa khi chúng ta còn sống.

Một du khách đi trên tàu xuyên đại dương; ông dựa vào thành tàu, tung lên trên không trung một vật gì, rồi lại bắt lấy. Có người hỏi: "Ông tung cái gì vậy?" Ông đáp: "Một viên kim cương quý giá, đó là tất cả những gì tôi có trên thế gian." Những người đứng coi nói: "Cẩn thận chứ ông, vì biển đang nổi sóng." Người có viên kim cương nói: "Tôi đã tung như vậy cả nửa giờ qua và tôi bắt lại được cả." Những người đứng coi khuyên ông: "Biết đâu lần này là lần cuối cùng ông không bắt được!" Ông cười và tung viên kim cương lên không trung một lần nữa. Nhưng lần này ông bắt hụt, trong giây phút đó người này kinh hãi kêu lên: "Mất rồi, mất rồi."

Biển khơi là cõi đời đời, người có viên kim cương là người đi trên con tàu của cuộc sống. Viên kim cương cũng như linh hồn của ông ta; ông ta đã đùa giỡn với nó nên đã mất.

Nếu bạn là người còn chạy tránh xa Đức Chúa Trời, thì hỡi bạn hãy dừng ngay lại, tiếp nhận Chúa là Đấng đã chịu chết vì bạn và tôi.

Cảm tạ Chúa Cứu Thế vì Ngài đã chết vì tội lỗi của con. Xin cho con không đùa giỡn với linh hồn mình mà tiếp nhận Chúa để con được cứu rỗi cả linh hồn và thể xác.

(c) 2024 svtk.net