Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Người Này Là Ai

Ma-thi-ơ 16:1-28

"Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Danh hiệu "Đấng Christ" có nghĩa là gì? Ngài làm gì? Ngài có tương quan gì đến mỗi đời sống chúng ta? Đối với cá nhân bạn, Chúa Giê-xu là ai?

Chúa Giê-xu là ai? Napoléon đã gọi Ngài là: "Hoàng đế của tình yêu." Nhà thần đạo kiêm triết học David Strauss gọi Chúa Giê-xu là: "Mẫu mực cao quý nhất của tôn giáo." Triết gia John Stuart Mill gọi Ngài là: "Sự chỉ đường của nhân đạo." Nhà ngôn ngữ học kiêm sử gia Joseph Ernest Renan nói: "Ngài là Người vĩ đại nhất trong loài người." Giăng Báp-tít gọi Ngài: "Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (Giăng 1:29).

Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ thân cận nhất: "Theo lời người ta nói thì Con Người là ai?" Môn đệ thưa rằng: "Người khác nói là Giăng Báp-tít, kẻ nói là Ê-li; kẻ khác lại nói là Giê-rê-mi hay một Đấng tiên tri nào đó." Nhưng Chúa xây lại, nhìn thẳng vào Phi-e-rơ và các sứ đồ khác mà hỏi: "Còn các ngươi xưng ta là ai?" Phi-e-rơ thưa rằng: "Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống" (c. #15).

Mỗi chúng ta phải từng trải về Chúa trong đời sống của mình. Ngài không phải chỉ là nhân vật của lịch sử, nhưng Ngài là Cứu Chúa Hằng Sống ở trong lòng mỗi con cái Ngài.

Lạy Chúa, xin bước vào làm chủ đời sống con để con kinh nghiệm được sự hiện hữu của Ngài, chứ không phải chỉ biết Chúa là nhân vật của lịch sử.

(c) 2024 svtk.net