Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Ý Nghĩa Của Đức Tin

Hê-bơ-rơ 11:1-40

"Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đương trông mong, là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, đức tin là gì? Đức tin đưa đến những kết quả nào? Trong đoạn này, những hình ảnh đức tin nào gần gũi với bạn nhất? Tại sao?

Kinh thánh dùng cả một đoạn để mô tả những người có đức tin, và những điều đức tin đã thực hiện. Vậy đức tin là gì? - là tin cậy Đức Chúa Trời mặc dầu ta không thấy Ngài. - là làm những điều không thể làm mà làm được. - là tin Lời Chúa mà không hề nghi ngờ. - là tin cậy nơi Chúa đã phân rẽ nước Biển Đỏ. - là tin chắc Đức Chúa Trời đã làm cho tường thành Giê-ri-cô đổ xuống. - đức tin đã khiến cho Nô-ê làm một chiếc tàu trước khi mưa xuống. - đức tin khiến cho Phi-e-rơ đi trên mặt biển. - đức tin khiến Áp-ra-ham dâng con mình làm của lễ. - đức tin không đặt vào câu hỏi nào. - đức tin là chết về hồ nghi, câm về thất vọng, mù về bất năng. - đức tin không biết gì khác ngoài thành công.

Cảm ơn Chúa đã ban cho con sự sống đời đời ngay từ khi con tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu dù con chỉ biết về Ngài qua Kinh thánh.

(c) 2024 svtk.net