Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đừng Lo Phiền

Thi-thiên 37:1-40

"Chớ lo phiền vì cớ kẻ làm ác; cũng đừng ghen tị kẻ tập tành sự gian ác" (c. #1). "Vả, chúng ta biết mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rô-ma 8:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Chú ý những động từ từ câu #1-8 và cho biết Đa-vít khuyên chúng ta làm những điều gì? Cho biết ý nghĩa của từng điều. Những lời khuyên này dựa trên cơ sở nào? Làm thế nào chúng ta có thể vui mừng trong những hoàn cảnh trái ngang thay vì than phiền oán trách?

Thi Thiên 37 là của Đa-vít, ông có cả một đời sống kinh nghiệm về ơn phước Chúa, sự dẫn dắt lạ lùng của Chúa, ông khuyên: "Chớ phiền lòng vì cớ kẻ làm ác." Và Rô-ma 8:28 của Phao-lô là người đã kinh nghiệm về sự nhân từ đời đời của Chúa. Hai câu Kinh thánh này đã đem đến sự an bình cho nhiều người.

Thi-thiên 31:1 và sự soi sáng của Rô-ma 8:28 đã làm cho nhà truyền giáo John Wesley phấn khởi và vững tin trong mọi sự trong hơn 50 năm truyền giáo của ông. Ông từ chối sự lo âu, trong tờ báo của ông, ông viết: "Hôm nay tôi đi thăm một người đau nặng gần chết. Bà này đã đem chôn hết thảy 6 người trong gia đình trong thời gian 6 tháng, chồng của bà phải thủy táng. Tôi hỏi bà: "Bà có phiền về điều này không?" Bà liền trả lời với nụ cười: "Không, làm sao tôi lại lo phiền, vì mọi sự đều do ý muốn của Chúa? Hãy để Ngài đem họ về bên Ngài; Ngài đã ban cho tôi chính mình Ngài. Tôi đã học tập yêu thương ca ngợi Chúa trong mỗi giây phút của đời sống."

Lạy Chúa, xin cho con biết cảm tạ và chúc tụng Ngài trong mọi hoàn cảnh, vì con biết rằng mọi sự xảy ra chung quanh con là do ý muốn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net