Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chúa Là Đấng Chủ Tể

Châm-ngôn 21:1; Châm-ngôn 16:4

"Lòng vua ở trong tay Đức Giê-hô-va khác nào dòng nước chảy; Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn" (#21:1).

"Đức Giê-hô-va đã dựng nên muôn vật để dùng cho Ngài; đến nỗi kẻ ác cũng vậy, để dành cho ngày tai họa" (#16:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua những bài học lịch sử bạn thấy Chúa hướng dẫn các nhà lãnh đạo và dòng lịch sử như thế nào? Tại sao Chúa cai trị lòng các nhà lãnh đạo mà nhiều lúc điều ác vẫn thắng thế? Đến cuối cùng, kẻ ác sẽ ra sao? Ý thức Chúa là Đấng quan phòng cho bạn niềm hi vọng nào?

Có bao giờ bạn thấy khung kính hai lớp, bên trong có đựng một chất lỏng trộn lẫn một chất màu không tan. Khi ta xoay bức tranh lên xuống, qua phải hay trái, chất màu tràn từ bên kia nhưng chậm hơn chất lỏng, tạo thành những hình như núi non thật đẹp. Đó là hình ảnh Chúa hướng dẫn những dòng sông trên mặt đất hay là tư tưởng trong lòng những người lãnh đạo các nước.

Những thay đổi trên thế giới trong mấy năm nay, không người nào dám khoe rằng mình đã tổ chức hay đã toan tính được như kết quả ngày nay. Người tin Chúa phải đọc câu Ch 21:1 để cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng Siêu Việt, không ai bằng; Ngài hướng dẫn dòng tư tưởng của con người.

Cảm ơn Chúa vì Ngài hiện diện trong đời sống của con. Xin Chúa hướng dẫn để mọi tư tưởng và hành động trong cuộc sống của con được đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net