Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Công Bằng

Châm-ngôn 3:31-35; Châm-ngôn 5:21-23; Châm-ngôn 16:11; Châm-ngôn 21:2; Châm-ngôn 21:12; Châm-ngôn 22:22-23; Châm-ngôn 23:10-11; Châm-ngôn 24:11-12; Châm-ngôn 24:17-18; Châm-ngôn 29:26

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có tìm các câu ghi trên đây để đọc hay không? Các câu này có những điểm chung nào? Bạn biết thêm gì về Chúa qua các câu này?

Chúa công bằng trong việc đối xử với mỗi người. Không ai có thể che giấu Chúa điều gì, và Ngài nhìn thấy tận tư tưởng trước khi hành động. Chúa không bất công như người ta vẫn nói, nhưng Ngài rất mực công minh, không sai lầm khi cho kẻ này được phước hay giáng tai họa cho kẻ khác.

Thái độ của ta đối với người khác chính là điều Chúa quan tâm hơn cả. Chúa ghét kẻ ác, nhưng ta không có quyền vui sướng khi kẻ ác bị diệt, vì thái độ đó chứng tỏ ta kiêu ngạo. Sống trong đời lúc nào cũng có kẻ nghèo, kẻ mồ côi, góa bụa, không ai có quyền làm hại những kẻ này, vì Chúa sẽ bênh vực họ cho đến cùng. Nhưng ta cũng đừng làm ngơ trước những hành động bất công (#25:11-12), vì thấy người bị áp bức mà giả bộ như không thấy để khỏi can thiệp, cũng là điều Chúa sẽ báo trả, vì chứng tỏ lòng ích kỷ, hoặc về phe với kẻ ác.

Đạo Chúa không phải là một triết học, đạo Chúa là sống, là làm, là tránh, là hành động đúng lúc, công bằng, không giả tạo, không về hùa, không làm điều gian dối. Người theo Chúa có những câu châm ngôn này theo mình mỗi ngày để sống sao cho đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa là Đấng Công Bình, xin cho con ghi nhớ Lời Ngài để nếp sống mỗi ngày của con được đẹp lòng Chúa.

(c) 2024 svtk.net