Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chúa Nhân Từ

Châm-ngôn 29:13; Ma-thi-ơ 5:44-45

"Kẻ nghèo khổ và người hà hiếp đều gặp nhau; Đức Giê-hô-va làm sáng mắt cho cả hai." Câu này có thể dịch là: "Người bần cùng và kẻ áp bức người đều có chung một điều: Chúa ban phước lành cho cả hai" (Châm-ngôn 29:13).

"Chúa Giê-xu dạy: Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ ngươi, hầu cho các ngươi được làm con của Cha các ngươi ở trên trời; bởi vì Ngài khiến mặt trời mọc lên để soi kẻ dữ cùng người lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác" (Ma-thi-ơ 5:44-45).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tính của kẻ làm con của Cha trên trời là gì? Ta có quyền ghét hay kỳ thị ai trong đời này không? Bí quyết để có thể yêu được kẻ thù là gì? Trên thực tế, bạn thấy khó khăn nào khi phải tử tế với kẻ thù?

Tôi mong rằng bạn không có kẻ thù, tuy nhiên chắc bạn cũng có những người mà mình không ưa. Có bao giờ bạn mong người mình ghét gặp tai ách cho bỏ ghét không? Có khi nào bạn cầu nguyện thật sự cho người mình không thích hay không? Người ta tưởng rằng chỉ có một mình Chúa mới xin Cha tha tội cho kẻ thù của Ngài; nhưng sau đó, Ê-tiên cũng cầu xin tương tự như thế khi tảng đá từ tay kẻ thù ném vào thân hình để sát hại. Từ đó, biết bao người cũng đã nhân danh Chúa mà chịu khổ một cách can đảm, và cầu nguyện cho kẻ thù mình.

Làm con của Chúa bằng lòng tin đặt nơi Chúa, nhưng theo gương Chúa là một cuộc rèn tập kỷ luật yêu thương, hi sinh, vị tha, tha thứ, làm hòa, hạ mình, vv...Làm sao ta có thể sống trên đời này sung sướng bình an được nếu ta mất ăn mất ngủ vì kẻ thù? Nên nhớ rằng Chúa thương kẻ thù của ta cũng như Ngài thương ta. Đạo Chúa là vậy; đạo Chúa không có kẻ thù, mà chỉ có những kẻ chưa biết chân lý và chưa được tha tội. Ta cần cầu nguyện cho kẻ thù của Chúa, của mình là vì vậy.

Lạy Chúa, xin tha tội cho con vì con đã không sống theo gương của Chúa, nhất là yêu thương, cầu nguyện cho kẻ thù mình. Xin cho con thật sự yêu thương và cầu nguyện cho...mà con đã thù ghét từ lâu.

(c) 2024 svtk.net