Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sống Đời Mới

Cô-lô-se 3:1-4

"Khi nào Đấng Christ là sự sống của anh em, hiện ra, bấy giờ anh em sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh hiển" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: "Đồng chết" và "đồng sống" với Chúa Cứu Thế có nghĩa gì? Làm sao thực hiện điều đó? Làm sao đạt đến tiêu chuẩn "Đấng Christ là sự sống của chúng ta?"

Cũ mới, chết sống là chuyện thường tình trên đời. Ai sống rồi cũng già, cũng bịnh, cũng chết. Nhưng trong ý nghĩa thuộc linh, sự sống mới bắt đầu sau sự chết.

Sự chết, sự sống lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu có ảnh hưởng quan trọng cho nhân loại. Bất cứ ai thật sự tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thì người ấy được đồng chết với Chúa về đời sống cũ, và đồng sống với Ngài về đời sống mới. Con dân Chúa là người được hưởng sự tha tội nhờ vào huyết của Chúa Giê-xu, và cũng được sự sống mới nhờ vào sự sống lại của Ngài. Con dân Chúa phải nhờ ơn Ngài, và tiếp tục sống theo Ngài, sống để mình vào các việc trên cao, sống tìm mọi cách làm lợi cho Nước Chúa. Đúng như Phao-lô dạy: "Chúa Cứu Thế là sự sống của tôi."

Sự sống mới này che giấu, gìn giữ, bảo vệ trong Chúa Giê-xu và trong Đức Chúa Cha. Che giấu cũng có nghĩa là chưa lộ rõ ra toàn vẹn, phải chờ đến ngày Chúa Cứu Thế trở lại, lúc đó sự sống mới vinh hiển của chúng ta mới được bày tỏ rõ ràng. Đây là ngày vinh hiển cho bạn và tôi nếu chúng ta thật sự đã có cuộc sống mới ngay trên đất lấy Chúa Giê-xu làm đối tượng cho đời sống của chúng ta.

Cầu xin Chúa giúp con chọn Ngài làm lý tưởng đời con. Xin giúp con để lòng và trí vào các việc trên trời ngay khi con còn sống tại trần gian.

(c) 2024 svtk.net