Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Mặc Lấy Người Mới

Cô-lô-se 3:12-17

"Trái của Thánh Linh ấy là: Lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" (Ga-la-ti 5:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Một người "mặc lấy người mới" có những đặc điểm gì? "Từ bỏ người cũ" và "mặc lấy người mới" hai điều này tương quan nhau thế nào? Làm sao có thể từ bỏ đời sống cũ và mặc lấy đời sống mới?

Con dân Chúa một mặt biết từ bỏ lối sống cũ, mặt khác cũng phải biết mặc vào lối sống mới từ Chúa. Dù "từ bỏ" hay "mặc vào" chúng ta phải vận dụng ý chí của mình, và xin Chúa giúp sức để thực hiện được. Con cái Chúa là người được chọn ra, là người thánh; vì vậy, chúng ta phải nhờ sức Chúa không những từ bỏ lối sống cũ mà còn mặc lấy và vun trồng những đức tính của người mới như: thương xót, nhân từ, khiêm nhường mềm mại, chịu đựng, nhường nhịn, tha thứ, yêu thương, bình an có Lời Chúa, biết ơn.

Một thanh niên đi nhà thờ nhưng vẫn còn nghiện thuốc, nghiện rượu. Một ngày kia em ý thức việc hút thuốc, uống ruợu là không tốt nên muốn từ bỏ; em cầu xin Chúa giúp. Cảm tạ Chúa, Ngài giúp em từ bỏ được. Sau đó em ao ước được học Lời Chúa, cầu nguyện mỗi sáng trước khi đi học, đi làm. Em xin Chúa giúp em có giờ tĩnh nguyện mỗi buổi sáng.

Bạn có thật lòng muốn từ bỏ lối sống tội lỗi, và muốn mặc lấy đời sống mới của Chúa không? Chúa đang chờ để giúp bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con từ bỏ nếp sống cũ và mặc lấy nếp sống mới theo lời Chúa dạy, để con có cuộc sống đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net