Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Sống Làm Sứ Giả

Cô-lô-se 4:7-9

"Ti-chi-cơ là anh em rất yêu dấu của chúng tôi, một người tôi tớ trung thành của Chúa và bạn cùng làm việc với tôi, sẽ báo tin cho anh em về các việc của tôi" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta biết gì về Ti-chi-cơ và Ô-nê-sim? Họ đã giúp Phao-lô những gì? Chúng ta học được gì về tâm tình hai sứ giả của Phao-lô?

Ti-chi-cơ đại diện Hội thánh ngoại bang mang quà đến giúp Hội thánh Giê-ru-sa-lem, sau đó ông đến thăm Hội thánh tại La Mã. Đoạn Ti-chi-cơ trở về Hội thánh nhà mang theo bức thư của Phao-lô gửi cho Hội thánh Cô-lô-se, Hội thánh Lao-đi-xê...Phao-lô giới thiệu Ti-chi-cơ là anh em yêu mến, đầy tớ trung tín, người tù tội vì danh Chúa...

Đồng đi với Ti-chi-cơ có Ô-nê-sim. Ô-nê-sim trước là đầy tớ của Phi-lê-môn, Phi-lê-môn sống tại Cô-lô-se. Ô-nê-sim trước có lầm lỗi với chủ rồi trốn đi, nhưng gặp Phao-lô trong tù. Ô-nê-sim tin Chúa, được đổi mới, ông phụ giúp Phao-lô và giữ một vai trò quan trọng trong việc điều hành để con dân Chúa nhóm thờ phượng tại tư gia trong vùng La Mã. Ông trở về với tư cách là sứ giả đến thăm Hội thánh Cô-lô-se.

Phao-lô giới thiệu Ô-nê-sim với Hội thánh: Ô-nê-sim là người anh em yêu quí đáng tin của tôi. Phao-lô yêu cầu Hội thánh đọc thư ông gởi giữa Hội thánh để mọi người đều nghe, dĩ nhiên Phi-lê-môn cũng được nghe. Thư riêng cho Phi-lê-môn, Phao-lô mong muốn Phi-lê-môn bằng lòng tha thứ và tiếp rước Ô-nê-sim trong tình anh em của Chúa.

Hội thánh ngày nay cũng cần có những vị đại diện như Ti-chi-cơ, Ô-nê-sim để tiếp tay với mục sư chăm lo, thăm viếng các tín hữu xa gần, giúp họ lớn lên trên đường phục vụ Chúa.

Xin Chúa giúp con, gia đình con, Hội thánh Ngài sống đúng với danh hiệu "tôi tớ trung thành của Chúa."

(c) 2024 svtk.net