Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa Thánh Linh Là Đấng Yên Ui

II Cô-rinh-tô 1:3-10

"Ta sẽ cầu xin Cha ban cho các con Đấng An ủi khác để sống với các con mãi mãi...Người đời không thể tiếp nhận Ngài...nhưng các con biết Ngài vì Ngài vẫn sống với các con và ở trong các con. Ta không để các con bơ vơ như trẻ mồ côi, Ta sẽ đến với các con" (Giăng 14:16-18 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Thánh Linh được gọi là Đấng An ủi? Bằng cách nào Ngài an ủi chúng ta? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự an ủi của Chúa Thánh Linh?

1. Danh hiệu "Đấng An ủi" theo nghĩa đen nguyên văn là "Đấng được gọi đến bên cạnh." Chúa Thánh Linh vào lòng người tin nhận Chúa Cứu Thế để ngự trị, phù hộ, hướng dẫn, thông cảm, chia sẻ nỗi niềm tâm sự...Chúa Thánh Linh luôn luôn ở bên cạnh ta, ngay trong lòng ta trong mọi cảnh ngộ, không bao giờ rời bỏ ta (miễn là ta đừng làm buồn Thánh Linh).

2. Đấng An ủi thuyết phục tội nhân ăn năn để loại bỏ tội lỗi là căn do buồn thảm và đau khổ. "Khi Ngài đến, Ngài sẽ chứng tỏ cho nhân loại biết họ lầm lạc trong tội lỗi, Ngài sẽ dìu dắt họ trở về đường công chính và sẽ giúp họ hiểu công lý của Đức Chúa Trời. Họ lầm lạc trong tội lỗi vì không chịu tin Ta. Họ trở về đường công chính vì Ta dành sự công chính của Ta cho họ khi Ta về cùng Cha..." (Giăng 16:8-10).

3. Ngài an ủi người tín đồ trong mọi cảnh gian nan, khốn khổ họ phải chịu vì danh Chúa.

Ngài đã an ủi chúng ta trong mọi cảnh gian nan, khốn khổ. Chúng ta càng chịu khổ đau vì Chúa Cứu Thế bao nhiêu, Ngài càng an ủi, phấn khởi chúng ta bấy nhiêu (II Cô-rinh-tô 1:4a,5).

4. Ngài dùng người tín đồ đã chịu gian khổ vì Chúa Cứu Thế để an ủi các anh chị em khác trong hoàn cảnh thử thách.

"Chúng tôi chịu gian khổ để anh em được an ủi và cứu rỗi. Còn khi chúng tôi được an ủi, anh em lại thêm phấn khởi để nhẫn nại chịu đựng gian khổ như chúng tôi. Chúng tôi hi vọng vững vàng, vì biết anh em đã dự phần gian khổ, tất nhiên cũng dự phần an ủi" (II Cô-rinh-tô 1:4b,6-7).

Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài đến bên cạnh và an ủi những con cái và tôi tớ Ngài trong cảnh gian nan khốn khổ họ đang chịu vì danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net