Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Thánh Linh Là Đấng Làm Chứng

Giăng 16:7-16

"Ta sẽ sai Đấng An Ủi đến với các con, là Thần Chân Lý ra từ Cha. Ngài sẽ làm chứng cho ta. Các con cũng sẽ làm chứng cho ta" (Giăng 15:26-27 BDY). "Khi Thánh Linh giáng trên các con, các con sẽ nhận được quyền năng làm chứng cho ta tại Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, và khắp thế giới" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Vai trò Thánh Linh quan trọng thế nào trong việc làm chứng về Chúa Cứu Thế? Bằng cách nào Thánh Linh làm chứng về Chúa Cứu Thế? Có bao giờ bạn lo sợ hay hổ thẹn không dám làm chứng cho Chúa không? Làm sao vượt qua được trở ngại này?

1. Nhiều tín hữu lo sợ hay hổ thẹn không dám làm chứng cho Chúa. Nhưng một khi thật lòng ăn năn tin nhận Chúa, người tín đồ được Chúa Thánh Linh ngự vào lòng. Người không có Thánh Linh của Chúa Cứu Thế dĩ nhiên không thuộc về Chúa Cứu Thế. Rô-ma 8:9.

2. Một khi được Chúa Thánh Linh ngự vào lòng, người tín đồ lập tức được Chúa Thánh Linh thúc đẩy nói về Chúa cho người khác. "Khi Thánh Linh giáng trên các con, các con sẽ nhận được quyền năng làm chứng cho Ta..." (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

3. Có người tín đồ làm chứng theo đúng phương pháp đã học tập nhưng không có quyền năng. Vậy phải tự xét lòng: tôi làm chứng vì bổn phận, vì thói quen, vì học tập thông thạo phương pháp chứng đạo của Hội thánh hay tôi làm chứng vì được Chúa Thánh Linh thúc đẩy? Nếu thật được Thánh Linh thúc đẩy thì tất nhiên có quyền năng của Thánh Linh cặp theo lời chứng của mình (Lu-ca 24:49).

4. Chúa Thánh Linh làm chứng về Chúa Cứu Thế bằng cách thánh hóa người tín đồ là nhân chứng của Ngài. Thánh Linh tác động trong lòng anh em, tẩy sạch và thánh hóa anh em bằng huyết Chúa Cứu Thế Giê-xu để anh em sống đẹp lòng Ngài (I Phi-e-rơ 1:2 BDY).

5. Chúa Thánh Linh làm chứng về Chúa Cứu Thế qua tâm trí và môi miệng tín đồ (I Giăng 5:6), Thánh Linh là Thần Chân Lý cũng chứng nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. "Đừng lo phải nói những gì, vì đúng lúc, Thánh Linh sẽ cho các con những lời đối đáp thích hợp. Lúc ấy không phải các con nói nữa, nhưng chính Thánh Linh của Cha các con trên trời sẽ nói qua môi miệng các con" (Ma-thi-ơ 10:19-20).

Xin Chúa Thánh Linh đầy dẫy trong con để con mạnh dạn nói về Chúa Cứu Thế cho người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net