Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đầy Dẫy Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Tất cả đều đầy dẫy Thánh Linh, mọi người bắt đầu nói một ngoại ngữ do Thánh Linh chỉ cho" (c. #4 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là đầy dẫy Thánh Linh? Có khác với báp-tem bằng Thánh Linh không? Ai cần được đầy dẫy Thánh Linh? Khi nào chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh?

1. Ai cần được đầy dẫy Thánh Linh? Xin đọc kỹ 3 lần Công-vụ các Sứ-đồ 2:1,3-4. Chẳng những các sứ đồ, các đầy tớ Chúa, nhưng tất cả (c. #4) các môn đệ Chúa, tất cả các tín đồ của Chúa Cứu Thế đều cần được đầy dẫy Thánh Linh.

2. Người tín đồ được đầy dẫy Thánh Linh lúc nào? Có phải chờ đợi lâu không?

a/ Các sứ đồ và các môn đệ đầu tiên sau khi tin Chúa khoảng 3 năm còn "chờ đợi trong thành" từ ngày Chúa Giê-xu thăng thiên cho đến lễ Ngũ Tuần mới được đầy dẫy Thánh Linh (Lu-ca 24:49 so Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-14; 2:1).

b/ Các tín hữu ở Ê-phê-sô tuy tin Chúa đã lâu mà chưa được đầy dẫy Thánh Linh cho đến lúc "chịu báp-tem nhân danh Chúa Giê-xu" (được gia nhập vào Chúa Giê-xu, được liên hiệp với Chúa trong sự chết và sự sống lại khi chịu báp-tem, Công-vụ các Sứ-đồ 19:1-7).

c/ Phao-lô được đầy dẫy Thánh Linh ngay sau khi ăn năn tin nhận Chúa Cứu Thế, trước khi chịu báp-tem, không phải chờ đợi lâu ngày (Công-vụ các Sứ-đồ 9:1-6,17).

d/ Gia đình Cọt-nây và các thân hữu họp trong nhà ông được đầy dẫy Thánh Linh trước khi chịu báp-tem, ngay khi họ đang nghe Lời Chúa (Công-vụ các Sứ-đồ 10:44-47 so 10:47 với 2:4), đức tin của họ vào Chúa Cứu Thế đã đem lại sự đầy dẫy Thánh Linh.

Như thế vấn đề quan trọng không phải là chờ đợi lâu hay mau, nhưng là có tha thiết hết lòng tìm kiếm Chúa Thánh Linh hay không? Quí vị và các bạn đã được đầy dẫy Thánh Linh.

-ngay khi mới nghe lời Thánh Kinh?

-hôm chịu báp-tem?

-sau khi tin Chúa một tháng, một năm?

Hay mãi đến bây giờ, sau khi tin Chúa lâu năm, quí vị và các bạn vẫn chưa được đầy dẫy Thánh Linh?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin cho con thấy được sự quan trọng của sự đầy dẫy Thánh Linh để tha thiết hết lòng tìm kiếm chính Ngài.

(c) 2024 svtk.net