Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đầy Dẫy Thánh Linh Cách Nào?

Công-vụ các Sứ-đồ 2:14-42

"Đừng say rượu, vì say sưa là phóng đãng nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Đầy dẫy Thánh Linh là một lời khuyên hay một mệnh lệnh? Làm thế nào để đầy dẫy Thánh Linh? Xin đọc Giăng 7:37a-39a và giải thích những chữ khát, đến và uống. Bạn áp dụng điều này thế nào trong đời sống?

Nhiều tín hữu thắc mắc: Ai cũng muốn đầy dẫy Thánh Linh, nhưng người tín đồ như tôi đây làm thế nào để được đầy dẫy Thánh Linh? Chúa Cứu Thế đã giải đáp cách rõ ràng dứt khoát: "Người nào khát hãy đến với Tôi mà uống. Người nào tin Tôi, các mạch nước hằng sống sẽ tuôn trào không dứt trong lòng...(Chúa ngụ ý nói Thánh Linh mà người nào tin Ngài sẽ tiếp nhận vào lòng..." (Giăng 7:37a-39 a). Chúa Cứu Thế đã cô đọng lời giải đáp trong 3 động từ đơn giản: khát, đến và uống.

1. Khát (khát khao) Giăng 7:37a, Thi Thi-thiên 42:1-2 "linh hồn tôi mơ ước Chúa, như con nai cái thèm khát khe nước. Linh hồn tôi khát khao Đức Chúa Trời, là Chân Thần Hằng Sống.

2. Đến - Giăng 7:37b

Đến với Chúa Cứu Thế.

a/đến với Chúa Cứu Thế tại cây thập tự với tấm lòng ăn năn mọi tội lỗi lớn nhỏ còn sót lại trong đời sống tín đồ - Ga-la-ti 5:16-21; 1Jo 1:8-10

"Nếu chúng ta thú tội với Chúa, Ngài sẽ giữ lời hứa tha thứ chúng ta và tẩy sạch tất cả lỗi lầm chúng ta..."

b/đến với Chúa Cứu Thế nơi cầu nguyện - với tấm lòng đầu phục, vâng theo ý chỉ Ngài. Công-vụ các Sứ-đồ 5:32 "Thánh Linh mà Đức Chúa Trời ban cho những người vâng lời Ngài cũng làm chứng với chúng tôi."

3. Uống - Giăng 7:37,38,39. Uống theo lời giải thích của Chúa Cứu Thế là "tin" là lấy đức tin tiếp nhận Thánh Linh vào lòng cách đầy dẫy cho đến khi "đã khát."

Khi nào khao khát nữa, người tín đồ lại tiếp tục đến uống nữa, tiếp tục đầy dẫy Thánh Linh nhiều lần, nhiều đợt, ngày càng sâu nhiệm. Công-vụ các Sứ-đồ 2:4; 4:31; 8:15-17; Ê-xê-chi-ên 47:1-12.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin cho con khao khát chính Ngài, để đến với Ngài và được Ngài đầy dẫy trong con.

(c) 2024 svtk.net