Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tràn Đầy Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 4:7-12

Câu hỏi suy ngẫm: Đầy dẫy Thánh Linh là gì? Muốn đầy dẫy Thánh Linh phải làm gì? Dấu hiệu đầy dẫy Thánh Linh là gì?

Trong Ngày Ngũ Tuần, các sứ đồ được đầy dẫy Thánh Linh truyền ra cho mọi người Phúc Âm về Chúa Cứu Thế. Phi-e-rơ đứng lên giảng, có ba ngàn người tin nhận Chúa. Sau đó qua phép lạ người què bẩm sinh được chữa lành, Phi-e-rơ lại giảng một bài thứ hai. Vì bài giảng mà Phi-e-rơ và Giăng bị bắt. Trước tòa án đã từng xử tử hình Chúa Cứu Thế Giê-xu, các giới cầm quyền hỏi hai người rằng: "Bởi quyền phép nào hay là nhân danh ai mà các anh làm việc này?" Đầy dẫy Thánh Linh nói: đó là nhờ danh Chúa Giê-xu (c. #10).

Phi-e-rơ là một người khi ở với Chúa Giê-xu tỏ ra hay nói, vội vàng, nói mà không biết mình nói gì v.v...Sau đó trong dịp xử Chúa, ông đã nói dối, chối là không biết Chúa trước mấy đầy tớ của các quan vì sợ người ta làm khó dễ. Nhưng khi đã đầy dẫy Thánh Linh, ông mạnh dạn đứng lên giảng một bài, có ba ngàn người tin Chúa. Khi bị bắt, ông công khai nói trước mặt các quan về Chúa Giê-xu và còn tố cáo họ là đã giết Chúa nữa, thật là can đảm.

Một trong những bằng chứng về đầy dẫy Thánh Linh là: không chối Chúa, không sợ người, nhưng mạnh dạn nói về Chúa cho mọi người, kể cả kẻ bách hại mình.

Bài học đơn giản trong câu chuyện Kinh thánh hôm nay là: Nếu không đầy dẫy Thánh Linh thì không thể nói về Chúa Giê-xu được. Vì không do Thánh Linh, không ai có thể cho người khác biết về Chúa Giê-xu.

Hôm nay, bạn đang nhân danh ai để nói cho người đời biết về Chúa? Bạn có đầy dẫy Thánh Linh chưa?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin tràn đầy trong đời sống con, khiến con sống can đảm và chân thành.

(c) 2024 svtk.net