Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đầy Dẫy Thánh Linh Mấy Lần

Công-vụ các Sứ-đồ 4:23-31

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu nguyện, cảm tạ và đầy dẫy Thánh Linh có gì tương quan? Bạn thường cầu xin nhiều hay cảm tạ nhiều? Bạn có nghĩ rằng đầy dẫy Thánh Linh là một việc không bao giờ xảy đến cho mình không? Tại sao?

Khi từ núi Ô-liu về, các môn đệ họp nhau để cầu nguyện, chờ đợi Thánh Linh. Sau đó Thánh Linh được ban xuống và mọi người đều được đầy dẫy Thánh Linh để truyền rao Phúc Âm.

Sau khi Phi-e-rơ và Giăng bị bắt và được trả tự do, các môn đệ họp lại cầu nguyện cảm tạ, phòng nhóm rúng động, và Thánh Linh lại đầy dẫy trên họ lần nữa. Ta thấy một vài nguyên tắc trong việc đầy dẫy Thánh Linh ở đây: (1) Khi bền tâm cầu nguyện thì Thánh Linh được ban xuống đầy dẫy. (2) Khi cầu nguyện và cảm tạ thì Thánh Linh được ban xuống đầy dẫy.

Thánh Linh được ban xuống tùy theo mức độ cầu nguyện, và cầu nguyện cảm tạ. Thánh Linh cũng được ban xuống khi cần phải nói cho người về Chúa. Thánh Linh vừa là năng lực cho ta mạnh dạn nói về Chúa, lại vừa là quyền năng thúc đẩy ta mạnh dạn nói về Chúa.

Như thế một người tin Chúa mà không bao giờ nói về Chúa cho ai cả, thì phải nghĩ xem, mình có dành thì giờ cầu nguyện với Chúa không; mình có vâng lời Chúa không?

Quá trình: Tin Chúa, được tràn đầy Thánh Linh, nói về Chúa cho người là một quá trình bình thường của người tin Chúa. Vì người chưa tin Chúa không thể tràn đầy Thánh Linh và nói về Chúa. Người tin Chúa, được tràn đầy Thánh Linh mà không nói về Chúa cho người khác thì người ấy tưởng rằng mình tin Chúa và đầy dẫy Thánh Linh mà thật ra chưa hẳn như vậy.

Bạn thì sao?

Chúa ơi, chung quanh con còn nhiều người chưa biết Ngài, xin giúp con mạnh dạn, kiên nhẫn nói về Chúa cho họ.

(c) 2024 svtk.net