Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Chúa Toàn Hảo - Trong Thanh Sạch

Châm-ngôn 30:5-6

"Các lời của Đức Chúa Trời đều đã thét luyện: Ngài là cái thuẫn đỡ cho người nương cậy nơi Ngài. Chớ thêm chi vào các lời Ngài. E khi Ngài quở trách ngươi, và ngươi bị nhận ra là kẻ nói dối chăng?

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Chúa có đặc điểm gì? Không được thêm gì vào các Lời Chúa có nghĩa là gì? Tại sao không được làm điều đó? Qua kinh nghiệm bạn thấy Lời Chúa đã đem cho bạn những ích lợi nào? Đưa đến kết quả nào?

Lời Chúa như vàng ròng, hữu ích cho ai hết lòng tin và nương cậy. Chỉ có kẻ dại mới thêm bớt vào lời Chúa, và bị quở trách là kẻ dối trá. Lời Chúa gồm có những điều Chúa dạy, những lời hứa và các lời tiên tri về tương lai. Chúng ta bằng lòng nghe lời Chúa dạy, nắm chặt lấy lời hứa của Ngài và nhìn vào tương lai để chiêm nghiệm. Đó là bí quyết của cuộc đời thành công.

Lời Chúa là ngọn đèn soi lối ta đi, đảm bảo cho cuộc sống tạm trên đất này, cũng là hi vọng cho tương lai rạng ngời bên Chúa.

Ngày nay ta có lời Chúa trong tay, nhưng ta có hết lòng tin, có biết nhận lời Chúa hứa là cho mình không? Còn tương lai ra sao?

Khiên thuẫn chỉ dùng khi nào bị tấn công, bị quân nghịch gây áp lực. Lời Chúa là khiên thuẫn, nghĩa là che chở ta khỏi mọi nguy cơ trong đời. Lời Chúa là khiên thuẫn vì Chúa từng bảo: "Đừng sợ vì ta ở với con, chớ kinh hãi vì ta là Chúa của con. Ta sẽ bổ sức cho con, lấy tay hữu công bình ta mà nâng đỡ con" (Ê-sai 41:10).

Không được thêm gì vào lời Chúa, có nghĩa là đừng bao giờ trộn lẫn lời Chúa vào lời của mình. Hoặc là gán cho lời Chúa những ý nghĩa mà lời Chúa không nói đến. Nói lời Chúa theo ý mình tức là bóp méo lời Chúa, không khác gì kẻ nói lời dối trá.

Hôm nay ta hãy vào đời với Lời Chúa, để ta thắng cám dỗ, sống ngay thật, và cho người biết rằng Chúa đang làm chủ cuộc đời ta.

Lạy Chúa, xin giúp con sống với Lời Ngài mỗi ngày, để qua sự sống ngay thật, chiến thắng tội lỗi người khác biết đến Chúa là chủ cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net