Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Kính Trọng Hôn Nhân

Giăng 2:1-11

"Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình" (Hê-bơ-rơ 13:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự hiện diện của Chúa Giê-xu, mẹ và môn đệ Ngài trong tiệc cưới Ca-na nói lên điều gì đối với vấn đề hôn nhân? Kinh thánh dạy gì về hôn nhân? Kính trọng hôn nhân có nghĩa gì và tại sao?

Đức Chúa Cha đã thiết lập hôn nhân (Sáng-thế Ký 1:18-24) và ban bố điều răn, luật lệ về hôn nhân (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:14,17; Phục-truyền Luật-lệ Ký 24:1-5). Đức Chúa Con dự hôn yến và ban phước cho bằng một phép lạ đầu tiên của Ngài (c. #1-11). Đức Thánh Linh dạy phải kính trọng hôn nhân (Hê-bơ-rơ 13:4), và dùng hôn nhân làm hình bóng về mối liên hệ giữa Chúa Cứu Thế và Hội thánh (I Cô-rinh-tô 11:2; Ê-phê-sô 5:22-33).

Mọi luyến ái tình dục ngoài hôn nhân đều là tà dâm và ngoại tình, chắc chắn sẽ bị Đức Chúa Trời đoán phạt.

Gần đây, Magic Johnson, một cầu thủ bóng rổ lừng danh của đội bóng rổ Lakers ở Los Angeles, đã nhiễm phải vi trùng bệnh Aids, và xin giải nghệ. Ông tuyên bố sẽ làm những gì có thể làm được để khuyến khích giới trẻ áp dụng những phương pháp phòng ngửa bệnh Aids trong vấn đề tình dục luyến ái.

Thật ra, không có phương pháp nào an toàn bằng làm theo lời Chúa dạy: kính trọng hôn nhân.

Hôn nhân nào theo ý Chúa, hôn lễ nào có được sự hiện diện của Chúa, gia đình nào có Ngài làm chủ thì mới thật sự được phước. Lời cầu chúc "trăm năm hạnh phúc" mà không phải là lời cầu nguyện và chúc phước nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu thì chỉ là những lời suông, không tác động gì.

Lạy Chúa, xin giúp con và con cái Ngài trong Hội thánh biết kính trọng hôn nhân theo Lời Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net