Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Hết Rượu

Giăng 2:1-11

"Vừa khi thiếu rượu, mẹ Đức Chúa Giê-xu nói với Ngài rằng: Người ta không có rượu nữa" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao bà Ma-ri nói với Chúa như trong câu #3? Lời của bà trong câu #5 tỏ ra điều gì? Mục đích Chúa Giê-xu thi hành phép lạ này là gì?

Một buổi tối vào năm 1808, một người với vẻ mặt buồn thảm, thê lương bước vào phòng mạch của bác sĩ James Hamilton ở Manchester, Anh quốc. Nhận thấy dáng điệu của người khách mới vào, bác sĩ liền hỏi:

- Anh có đau không?

- Thưa bác sĩ, tôi đau một bịnh nan y.

- Bịnh gì thế?

- Thưa bác sĩ, tôi sợ hãi thế giới tàn bạo quanh tôi. Tôi chán đời. Tôi không tìm đâu ra hạnh phúc. Không có gì làm cho tôi vui, tôi không có mục đích gì để sống. Nếu bác sĩ không giúp được, chắc tôi sẽ tự tử! .

- Bịnh anh không đến nỗi nan y đâu. Anh cần phải thay đổi nếp sống. Anh cần phải vui, phải cười, phải hưởng thụ mọi lạc thú trên đời.

- Thưa bác sĩ, tôi phải làm gì?

- Anh hãy đi xem xiếc tối nay, anh hề Grimaldi là người chọc cười hay nhất thế giới, chắc có thể chữa anh được lành.

- Thưa bác sĩ, người khách trả lời với vẻ mặt đau đớn, xin bác sĩ đừng đùa giỡn tôi, chính tôi là Grimaldi đây.

Đối với một số người, nếu rượu không là nguồn vui thì ít nhất cũng giúp họ giải sầu trong cơn say. Hết rượu, hết say thì đâu vào đấy, buồn khổ ưu sầu vẫn mang nặng. Không có cuộc vui nào mà không hết, không có niềm vui nào tồn tại mãi mãi ngoài niềm vui do Phúc Âm của Chúa Cứu Thế Giê-xu ban cho những ai tin theo Ngài. Nếu "rượu" có tác động tạm giải sầu hoặc làm cho vui, thì phép lạ của Chúa "cứu tử hoàn sanh" ban cho chúng ta sự vui mừng mãi mãi (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16).

Nếu bạn nhận thấy cuộc đời mình như Grimaldi, xin hãy đến với Chúa Cứu Thế Giê-xu và cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, xin cất khỏi con sự ưu sầu buồn chán, và ban cho con sự vui mừng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net