Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Với Người Phục Vụ

I Ti-mô-thê 5:17-20

"Ngươi chớ khớp miệng con bò đang đạp lúa, và người làm công thì đáng được tiền công mình" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu Kinh thánh này nói lên nguyên tắc nào trong cuộc sống? Nguyên tắc này quan trọng thế nào? Cần được áp dụng thế nào trong Hội thánh? Bạn đã có những việc làm cụ thể nào để nâng đỡ người hầu việc Chúa?

Phao-lô hướng dẫn Ti-mô-thê dạy cho tín hữu cách đối xử với những người có công khó hầu việc Chúa trong Hội thánh. Người nào làm việc thì phải quí trọng họ. Công việc của các trưởng lão gồm có quản trị Hội thánh, rao giảng để đem người ta đến tin nhận Chúa, và dạy đạo cho người mới tin được hiểu biết Chúa để vững vàng trong đức tin. Sự tôn trọng được thể hiện bằng cách cung cấp nhu cầu vật chất cho họ. Việc giảng dạy đạo Chúa là một thiên chức, một công tác cao quí, trọng đại hơn tất cả mọi việc làm khác, không thể dùng tiền bạc để đánh giá. Người đi hầu việc Chúa không phải để kiếm tiền, nhưng không vì thế mà tín hữu không lo nghĩ đến việc chu cấp nhu cầu vật chất cho họ. Nếu con bò đạp lúa còn được ăn lúa nó đang đạp, người làm công còn được hưởng tiền lương, thì người thật sự hầu việc Chúa càng đáng được hưởng hơn nữa, vì họ phải làm việc bất kể ngay đêm, phải lo cho bầy chiên cả đời này lẫn đời sau vĩnh viễn. Người hầu việc Chúa bằng lòng hi sinh, nhưng con cái Chúa, ban chấp hành...đừng lấy cớ đó để cho tôi tớ Chúa túng thiếu trong khi chính mình dư dật.

Sự tôn trọng trưởng lão cũng được thể hiện qua việc không chấp nhận những sự kiện cáo của chỉ một người. Người hầu việc Chúa phải trung thực trong việc giảng Lời Chúa nên thường hay đụng chạm, không thể nào làm vừa lòng mọi người trong mọi lúc, và thường xuyên ở dưới con mắt quan sát phê phán của mọi người. Việc kiện tụng, tố cáo chủ tọa cũng thường xảy ra, nên phải cứu xét một cách chính xác; phải có hai người trở lên kiện cáo thì mới cứu xét. Vì một người có thể là vu khống, có thể là thù ghét cá nhân, có thể là ganh tị, có thể là không biết đúng sự thật...đừng để mất công và mất thì giờ về những trường hợp như thế. Nếu các trưởng lão thật sự có lỗi lầm thì ít ra cũng phải có hai ba người nhận biết, làm chứng. Luật Cựu Ước cũng qui định rõ: "lời chứng của một người không đủ cớ để định tội" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 19:15).

Xin Chúa giúp con biết tôn trọng người hầu việc Chúa bằng hành động cụ thể nâng đỡ tôi tớ Ngài.

(c) 2024 svtk.net