Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Nước Phước Hạnh

Mi-chê 4:1-5

"Chúng ta sẽ bước theo danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta đời đời vô cùng" (c. #5 b).

Câu hỏi suy ngẫm: "Núi của Đức Giê-hô-va" có nghĩa gì? Dân của Chúa đến đó để làm gì? Họ sẽ hưởng những phước hạnh nào? Nhờ đâu họ được hưởng những phước hạnh đó? Bạn được nhắc nhở điều gì trong cuộc sống hiện tại?

Trong vòng chúng ta, ai không mơ ước được sống trong một nước hòa bình thịnh vượng. Trong nước ấy, chúng ta không còn lo giặc giã chiến tranh, đói khát. Trong nước ấy chúng ta không còn sợ ai ức hiếp đe dọa. Trong phần Kinh thánh hôm nay, Chúa hứa ban cho con dân Ngài một Vương Quốc phước hạnh như chúng ta mơ ước. Các câu #3,4 mô tả phước hạnh của Vương Quốc trên. Câu #1-3a tiết lộ một số các bí mật của Vương Quốc này. Chúng ta sẽ lần lượt ghi nhận các bí mật ấy.

1. Thời điểm "những ngày sau rốt" (c. #1). "Những ngày sau rốt" chỉ về một thời đại dài, bắt đầu từ khi Chúa Cứu Thế vào đời, và kéo dài cho đến ngày chung cuộc của thế giới. Nước Chúa đã bắt đầu thành lập từ khi Chúa vào đời cho đến nay, và sẽ được hoàn tất khi Chúa trở lại lần thứ hai.

2. Chính quyền: "Ngài sẽ làm ra sự phán xét giữa nhiều dân" (c. #3 a). Chính Chúa sẽ trị vì thế giới. Hiện tại, quyền cai trị của Chúa còn "trong vòng bí mật", Chúa chỉ cai trị trong lòng những ai ăn năn tin nhận Ngài. Đến ngày Chúa trở lại, Chúa sẽ cai trị tỏ tường mọi dân, mọi nước.

3. Luật pháp: Các dân sẽ đổ về Giê-ru-sa-lem để nghe Chúa dạy dỗ (c. #2). Lời Chúa sẽ là tiêu chuẩn sống cho cá nhân và xã hội. Ngày xưa nước Do Thái bị suy vong vì dân chúng bội đạo, các nhà lãnh đạo thối nát, gian ác. Nhiều nước trên thế giới ngày nay cũng sa sút vì lý do tương tự. Con cái Chúa cần góp tay xây dựng xã hội lành mạnh phú cường. Tuy nhiên, không có xã hội nào là toàn hảo trên đời. Chúng ta trông đợi nước toàn hảo do chính Chúa mang đến. Trong khi chờ đợi chúng ta hãy lấy câu #5b làm lời tâm nguyện: "Chúng ta sẽ bước theo danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta đời đời." Bước theo danh Chúa là đặt niềm tin trọn vẹn nơi Ngài và tích cực vâng theo lời Ngài dạy.

Cảm tạ Chúa cho con được làm dân tộc của Vương Quốc phước hạnh. Xin giúp con tin cậy Ngài trọn vẹn và luôn vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net