Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tương Lai Huy Hoàng

Mi-chê 4:6-8

"Con Người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất" (Lu-ca 19:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tương lai của dân Chúa được mô tả như thế nào? Chúa sẽ tỏ thái độ nào đối với những người cùng khổ vì tội lỗi của họ? Trong quá khứ và hiện tại bạn kinh nghiệm được những phước hạnh nào của Chúa? Bạn hi vọng điều gì trong tương lai?

Phần Kinh thánh hôm nay nói đến tương lai huy hoàng Chúa dành cho tuyển dân của Ngài trong nước phước hạnh. Lúc ấy dân Chúa sẽ được cứu vớt, Giê-ru-sa-lem sẽ làm thủ đô của cả thế giới. Tiên tri Mi-chê tiết lộ rằng Chúa sẽ trị vì tại Si-ôn (Giê-ru-sa-lem). Tại đây sẽ có "tháp của bầy" tức vọng canh để canh giữ bầy chiên. Nói cách khác, từ Giê-ru-sa-lem Chúa sẽ canh giữ con dân Ngài.

Chúng ta hỏi, ai sẽ hân hạnh được Chúa cứu vớt? Tiên tri Mi-chê cho biết: chính những người cùng khốn bị Chúa sửa phạt vì tội lỗi của họ lại sẽ được Chúa cứu vớt. Chúa sẽ nhóm thâu những người bị đuổi (bị lưu đày). Ngài sẽ họp những người què quặt, và biến họ thành một dân mạnh mẽ cho Ngài.

Những lời tiên tri trên sẽ ứng nghiệm cho dân Do Thái trong tương lai, khi Chúa trở lại. Hiện tại, các lời tiên tri trên đã một phần ứng nghiệm cho chúng ta. Chúng ta là ai mà được Chúa cứu vớt để trở nên con cái của Ngài? Chúng ta tất cả đều là những người đui mù què quặt về phương diện thuộc linh. Nhưng Chúa đã thương xót, cứu vớt chúng ta, nhóm họp chúng ta vào đại gia đình của Ngài. Ngài đã biến đổi chúng ta thành những con người mạnh mẽ, có thể chiến thắng tội lỗi cám dỗ, cùng các quyền lực tối tăm. Chúa canh giữ mỗi chúng ta, Ngài dùng chúng ta làm đại lý phân phối chân lý và phước hạnh của Ngài cho những người xung quanh. Mỗi chúng ta là một Giê-ru-sa-lem nhỏ trong cộng đồng, làng xóm.

Hãy cảm tạ Chúa về ơn phước và vinh dự Chúa ban. Hãy nhờ Chúa hoàn tất thiên chức Chúa giao phó.

Cảm tạ Chúa đã cứu chuộc con, cho con được vinh hạnh đem phước của Chúa đến cho người khác. Xin giúp con làm trọn thiên chức Chúa giao.

(c) 2024 svtk.net