Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Kẻ Thù Bị Đại Bại

Mi-chê 4:11-13

"Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi! (Giăng 16:33 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Số phận nào dành cho kẻ thù của dân Chúa? Bàn tay Chúa đã can thiệp như thế nào? Kẻ thù của bạn là gì? Bạn có tin rằng bạn sẽ chiến thắng kẻ thù đó không? Nhờ đâu bạn tin như thế?

Các câu Kinh thánh hôm nay cho biết rằng các nước sẽ xua quân tấn công con dân Chúa. Họ tưởng rằng họ đang đi đúng kế hoạch của mình và sẽ quét sạch dân Chúa. Nhưng nào ngờ, Chúa còn cao mưu hơn họ. Họ liên kết tấn công dân sự Chúa là kiên kết để bị tiêu diệt mà thôi.

Nhiều nhà giải kinh cho rằng lời tiên tri trên sẽ ứng nghiệm trong ngày chung kết thế giới. Lúc ấy nhiều nước sẽ xua quân để tấn công Do Thái. Nhưng đội liên quân hùng hậu hấy sẽ bị Chúa tiêu diệt (Xa-cha-ri 14:1-3; Khải-huyền 16:16).

Lời tiên tri trên cũng luôn luôn ứng nghiệm trong mọi thời đại. Kẻ thù của Chúa không thể nào thắng hơn được Ngài. Chúa là Đấng chiến thắng. Ngài cầm quyền lịch sử. Kẻ thù của Chúa dầu là ma quỷ hay con người, dầu là cá nhân hay cả một đế quốc, dầu là thách thức bên ngoài hay cám dỗ bên trong cũng không thắng được Ngài. Chúa đã chiến thắng trận quyết định tại thập tự giá. Tại đấy, tội lỗi, sự chết, quyền lực tối tăm thống trị thế giới đã bị Ngài đánh bại. Từ đó, chiến thắng của Chúa lan tràn khắp nơi, suốt dòng lịch sử. Nước Chúa mỗi ngày một mở rộng, đẩy lui tội ác, vô tín. Các thế lực chống Chúa, các xã hội tội ác sớm muộn gì cũng phải sụp đổ, nhường bước cho ánh sáng chân lý và tình thương của Chúa. Chúng ta hãy hân hoan vì biết mình thuộc về đội ngũ chiến thắng của Chúa. Chúng ta hãy vững vàng tin tưởng và phục vụ Ngài, vì Nước Trời sẽ chiến thắng. Chúng ta cũng hãy nhờ Chúa đem chiến thắng của Ngài vào cuộc sống thường ngày của chúng ta. Hãy để quyền năng chiến thắng của Chúa giải phóng chúng ta khỏi xích xiềng kiêu căng, ích kỷ, gian dối, lo lắng, bất an, vv...

Ha-lê-lu-gia! Chúng ta thuộc về đội ngũ chiến thắng của Chúa.

Con cảm tạ Chúa vì con thuộc về Ngài là Đấng Chiến Thắng.

(c) 2024 svtk.net