Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Đấng Chăn Giữ Tôi

Thi-thiên 23:1-6

"Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Những động từ nào được dùng trong Thi Thiên 23? Qua đó những đặc tính nào của Chúa được bày tỏ? Bạn đang theo đuổi hạnh phước hay hạnh phước theo bạn? Hiện bạn đang có mối tương giao nào với Chúa?

Đây là một Thi Thiên quen thuộc, gần như hầu hết các con cái Chúa đều biết hay học thuộc. Thi Thiên này cũng được phổ nhạc để ca ngợi Chúa. Một Mục sư đã chia Thi Thiên 23 theo bố cục sau: . Ở cùng tôi - có Đức Giê-hô-va. . Ở dưới tôi - có đồng cỏ xanh tươi . Ở bên tôi - có mé nước bình tịnh. . Ở trước mặt tôi - có bàn tiệc. . Ở chung quanh tôi - có những kẻ thù. . Ở sau tôi - có phước hạnh và sự thương xót. . Ở phía trước tôi - có nhà đời đời của Chúa.

Trong Cựu Ước Đức Giê-hô-va có nhiều danh xưng khác như:

. Đức Giê-hô-va Di-rê - Đức Giê-hô-va sắm sẵn . Đức Giê-hô-va Sa-lam - bình an . Đức Giê-hô-va chữa bịnh . Đức Giê-hô-va của sự công bình . Đức Giê-hô-va dẫn dắt . Đức Giê-hô-va vạn quân . Đức Giê-hô-va cờ xí của tôi . Và cuối cùng, Đức Giê-hô-va là Đấng hay báo trả.

Chúa là Đức Giê-hô-va, Ngài có nhiều danh xưng để bảo đảm cho sự hiểu biết của chúng ta: Ngài bảo vệ chúng ta, trong Ngài chúng ta được bình an trọn vẹn.

Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng chen giữ con, chỉ trong Ngài con mới được no đủ và bình an trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net