Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hãy Tỉnh Thức

Mác 13:37; Rô-ma 13:12

"Điều mà ta nói cùng các ngươi, ta cũng nói cho mọi người: Hãy tỉnh thức!"

"Đêm đã khuya, ngày gần đến, vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao bạn tin rằng Chúa sẽ chắc chắn tái lâm? Khi nào? Có những dấu hiệu nào? Bạn đang có thái độ nào, cách sống như thế nào đang khi chờ Chúa đến?

Kinh thánh đã nói về sự Chúa giáng sinh, việc đó đã xảy ra. Kinh thánh đã nói về sự chết của Chúa điều này cũng đã xảy đến. Kinh thánh đã nói về sự sống lại của Chúa, điều này cũng đã xảy ra. Kinh thánh đã nói về sự thăng thiên của Chúa, điều này cũng đã xảy đến. Kinh thánh nói về sự Chúa sẽ trở lại, điều này chưa xảy ra, nhưng Chúa đã nói như sau: "Này. ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm" (Khải-huyền 22:12).

Núi lửa Mount St. Helen bắt đầu chuyển động từ ngày 25 tháng 3 năm 1980. Triệu chứng ngày càng rõ rệt, và gia tăng trong suốt tháng Tư đến giữa tháng Năm. Các nhà chuyên môn cho biết núi lửa này đã phun cách đây 175 năm.

Các viên chức của bang Washington cảnh cáo mọi người phải đi xa vùng núi lửa và vùng phụ cận. Dù vậy ông Harry A. Truman (trùng tên chứ không phải tổng thống Truman) vẫn từ chối không chịu rời khỏi Spirit Lake, trên đường đi lên ngọn núi lửa,vì nói rằng: tôi sẽ sống sau khi ngọn núi lửa nổ.

Lúc 8:35; sáng Chúa Nhật 18.5, một tiếng nổ long trời lở đất, nghe xa đến 230 cây số, những trụ khói và đá nổ tung lên trên không cao đến 14 cây số, bụi tro làm mù cả bang Washington, những đám dung nham chảy xuống như nước lụt, 70 người đã chết, trong đó có ông già Truman vì không chịu nghe lời cảnh cáo.

Chắc chắn Chúa Cứu Thế sẽ trở lại. Bạn đang có thái độ, cách sống thế nào chờ ngày Chúa trở lại?

Chừng nào các việc đó khởi xảy đến, hãy đứng thẳng lên, ngước đầu lên, vì sự giải cứu của các ngươi gần tới (Lu-ca 21:28).

Chúa ơi, nhìn vào hiện tình thế giới, con biết Chúa sắp trở lại. Xin giúp con biết sống, biết đón chờ ngày giải cứu của Ngài cách vui mừng không lo sợ.

(c) 2024 svtk.net