Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vua Lạ

Xuất Ê-díp-tô Ký 1:8-14

"Người Ê-díp-tô càng bắt làm khó nhọc chừng nào, dân Y-sơ-ra-ên càng thêm nhiều lên, và tràn ra chừng nấy. Người Ê-díp-tô bèn đem lòng ghen ghét dân Y-sơ-ra-ên" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Các từ "đông dân", "vua lạ" có ý nghĩa gì trong chương trình của Đức Chúa Trời? Tại sao "vua lạ" này có kế hoạch, ý định triệt hạ dân Do Thái? Kế hoạch đó có thành tựu không? Tại sao? Bạn học được bản tính nào của Chúa qua bài học hôm nay?

Đông dân nói lên lời hứa của Đức Chúa Trời cho Áp-ra-ham đã được ứng nghiệm. Nhưng đối với vị vua lạ của Ai Cập, việc đông dân Do Thái sống trong xứ của ông ta là một sự nguy hiểm đáng sợ cho ngai vàng của ông ta. Vị vua lạ này không còn yêu thương, trọng đãi con cháu Giô-sép nữa. Vua thẳng tay đàn áp dã man cốt để con cháu Giô-sép không sinh sản được nữa. Nhưng vị vua này không thể đối đầu với Đức Chúa Trời được, dân Y-sơ-ra-ên tiếp tục sinh sản đông như sao trên trời. Kế hoạch tàn sát của vị vua lạ này chẳng những không thành tựu mà lại còn là cớ để làm thành ý định của Đức Chúa Trời trong việc đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập.

Cám ơn Chúa vì Chúa có quyền trên mọi việc. Ý định Ngài tồn tại đời đời. Xin giúp con sống, học biết Ngài, tôn trọng ý Ngài, dù con sống giữa trần gian đầy dẫy các thế lực tối tem đi ngược với ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net