Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đức Chúa Trời Đoái Đến

Xuất Ê-díp-tô Ký 2:23-25

"Đức Chúa Trời đoái lại dân Y-sơ-ra-ên, nhận biết cảnh ngộ của chúng" (c. #25).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự việc vua lạ chết có quan hệ gì đến Môi-se? Đức Chúa Trời nhớ lại lời hứa, nghe thấy tiếng kêu, sự khổ nhục của dân Ngài đưa đến việc gì? Trong hoàn cảnh khổ nạn của bạn, bạn có tin rằng Chúa nghe và thấy không? Bạn kinh nghiệm gì về điều này?

Trong các câu kết của phần Kinh thánh này chúng ta thấy chương trình của Đức Chúa Trời cho dân Ngài lộ diện rõ ra. Vị vua lạ đã chết, Môi-se không còn phải trốn nữa. Cuộc đời của vị vua lạ kết thúc dễ dàng. Tuy vậy dân chúng vẫn còn sống khổ nhục bởi các vua kế tiếp. Tiếng kêu oán của họ thấu đến Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời nghe dân Ngài cách trìu mến, Ngài nghe thấy tiếng kêu của dân, Ngài nhớ lại lời hứa với Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp. Lời hứa cho dân đông và có xứ để ở. Dân sự đã quá đông đủ tại Ai Cập rồi; chỉ còn xứ để dân ở chưa thành tựu. Nhưng chắc chắn là có, vì Đức Chúa Trời đang "nghe, thấy, biết" cảnh khốn cùng của dân Ngài. Các động từ nghe, thấy, biết nói lên ý nghĩa sâu đậm, Ngài nghe cách yêu thương trìu mến. Ngài nhìn thấy cách động lòng thương xót và ghi nhớ. Ngài biết, Ngài cảm thông cảnh khổ của họ như chính Ngài chịu khổ. Do đó chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ đoái đến, sẽ can thiệp và đưa dân Ngài đến xứ Ngài hứa với tổ phụ họ.

Đức Chúa Trời cũng nghe, thấy, biết toàn diện cuộc sống của bạn và tôi. Cầu mong chúng ta sống thế nào để Chúa vui lòng, để Ngài làm thành lời hứa của Ngài cho bạn và tôi.

Cám ơn Chúa chúng con có Ngài, là Đức Chúa Trời Toàn năng. Ngài sáng tạo và điều khiển vạn vật nhưng Ngài cũng bằng lòng nghe thấy, biết con người nhỏ nhoi của con, và sẵn lòng làm thành lời hứa của Ngài cho con.

(c) 2024 svtk.net