Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Quyền của Chúa

Đa-ni-ên 2:1-30

"Ngợi khen danh Đức Chúa Trời đời đời vô cùng! Vì sự khôn ngoan và quyền năng đều thuộc về Ngài" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn học được gì về Chúa trong phần Kinh thánh đọc lại hôm nay? Bạn biết thêm gì về Đa-ni-ên? Bạn có trách nhiệm gì đối với những người chung quanh chưa biết đến Chúa?

Bài học Kinh thánh thứ hai qua Đa-ni-ên 2:1-30 có các điểm sau:

1. Người không có Chúa, dù quyền cao chức trọng đến đâu cũng không thể nào hiểu được các "điềm lạ" xảy đến quanh mình.

2. Người đời có nhiều hiểu biết về triết học, khoa học, kỹ thuật, ngay cả các lãnh vực gọi là huyền bí nữa, nhưng khôn ngoan của họ vẫn giới hạn. Chỉ khi nào Lời Chúa khai minh mới có thể thấy được một loại tri thức cao hơn, lạ hơn những gì mà họ biết.

3. Nê-bu-cát-nết-sa thấy chiêm bao mà không hiểu. Chính vì không hiểu nên đã nổi nóng muốn tiêu diệt những người không làm vừa lòng mình. Nhưng khi biết được "mệnh Trời" dành cho mình, vua bỏ ý định tiêu diệt những người không làm vua thỏa mãn. Nhiều hành động tàn ác của giới cầm quyền trên đời là do họ không hiểu được "mệnh Trời" hay là ý Chúa, chương trình của Chúa trong dòng lịch sử loài người. Ta nên cầu nguyện cho họ có dịp gặp Chúa, thái độ hà khắc của họ sẽ biến đi trong tri thức về Chúa cao cả.

4. Đa-ni-ên tự nhận trách nhiệm giải mộng cho vua và cứu những người đồng cảnh ngộ với mình. Đa-ni-ên làm như thế trong mạc khải của Chúa, trong quyền năng của Chúa. Chúng ta cũng cần có sự soi dẫn của Chúa trong trách nhiệm đối với những người đang bị "lùa vào sự chết."

Lạy Chúa, con chỉ là một con người yếu ớt, nhưng xin cho con được chính Chúa hướng dẫn trong hoàn cảnh con đang sống, để con trở thành người phát ngôn của Chúa cho đồng bào con đang bị "lùa vào sự chết."

(c) 2024 svtk.net