Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Thử Lửa (II)

Đa-ni-ên 3:13-18

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao những người Canh Đê tố cáo ba người Giu-đa? Những câu như "chính vua đã ra lệnh", "mấy người Giu-đa mà vua đã lập nên" ngụ ý gì? Câu #16-18 cho thấy gì về lập trường và đức tin của ba người Giu-đa?

Vua Nê-bu-cát-nết-sa nổi giận lắm nhưng cũng cố dịu giọng, khuyên mấy người ấy cố gắng làm theo lệnh vua cho xong chuyện, nhưng ba người vẫn cương quyết không thi hành.

Ta để ý câu nói của những người này: a) Xác nhận việc bị tố cáo là đúng, không cần phải đính chính. b) Chắc chắn sẽ được Chân Thần cứu. c) Dù cho Chân Thần không cứu chăng nữa, thì họ cũng vẫn trung kiên, không hề nao núng (câu #18).

Thái độ của ba người Giu-đa không phải là kiêu ngạo, nhưng chỉ là cương quyết giữ vững lập trường.

Tin Chúa là việc quan trọng như sống và chết, chứ không phải chỉ là theo đạo. Nhập vào một tôn giáo khác hẳn với việc tin Chúa và gặp Chúa. Người gặp Chúa thường cam kết: trung tín cho đến chết. Vì vậy nếu phải chết vì tin Chúa thì đó là cái chết vinh quang.

Nhiều người không được cứu khỏi tay kẻ thù, nhưng vẫn trung kiên chịu chết vì Chúa. Anh hùng tin Chúa là người trung kiên cho đến cuối cùng, chỉ nghĩ đến vinh quang của Chúa dù thân mình bị đầy đọa.

Bạn hãy xác nhận cam kết của mình với Chúa hôm nay.

Xin Chúa giúp con giữ vững đức tin giữa lúc bị "thử lửa."

(c) 2024 svtk.net