Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đức Chúa Trời Hiện Ra Và Gọi Môi-se

Xuất Ê-díp-tô Ký 3:1-12

"Đức Giê-hô-va thấy người tẻ bước lại xem, Đức Chúa Trời bèn ở giữa bụi gai gọi rằng: Hỡi Môi-se, Hỡi Môi-se! Người thưa rằng: Có tôi đây! Đức Chúa Trời phán rằng: Chớ lại gần chốn này. Hãy cổi giày ngươi ra, vì chỗ ngươi đương đứng là đất thánh" (c. #4-5).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời muốn dạy Môi-se điều gì qua hình ảnh bụi gai cháy không tàn? Chúa ban cho Môi-se sứ mạng nào? Tại sao ông thoái thác? Có lời hứa nào cho Môi-se? Bạn thấy mình giống Môi-se ở điểm nào?

Để thực hiện kế hoạch giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập và đưa vào đất hứa, Đức Chúa Trời hiện ra kêu gọi Môi-se và giúp cho Môi-se cũng như dân Y-sơ-ra-ên biết rõ Ngài, tin cậy Ngài; vâng lời Ngài. Sự việc bụi gai cháy không hề tàn thu hút Môi-se đến xem, nhưng tại đó có Đức Chúa Trời mà Môi-se không thấy, không biết. Chính Đức Chúa Trời ra lệnh không cho Môi-se lại gần, và sai Môi-se đi giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập, đưa họ vào đất hứa. Đức Chúa Trời tự xưng Ngài là Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Đức Chúa Trời của Y-sác, Đức Chúa Trời của Gia-cốp...tức là Đức Chúa Trời của dân tộc ông. Môi-se từ chối bằng cách đáp lời: "Tôi là ai?" Tôi có tư cách gì làm việc đó? Tôi làm nghề chăn chiên, tôi không hề có ý hướng đó. Danh hiệu Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, của Y-sác, của Gia-cốp quá vĩ đại nên Môi-se không dám nhận trách nhiệm khi nhìn lại thân phận mình. Đức Chúa Trời nhân từ bảo đảm sự kêu gọi bằng một dấu hiệu: "Ta sẽ ở cùng ngươi, ta sai ngươi đi đem dân Y-sơ-ra-ên ở Ai Cập đến núi này thờ phượng ta." Đức Chúa Trời dùng bụi gai cháy không hề tàn như là một phương tiện để dạy cho Môi-se biết Ngài là ai. Bụi gai cháy của bạn là gì? Có bao biến cố lạ lùng, biết bao việc lạ trong đời bạn mà Đức Chúa Trời dùng để nhắc nhở, kêu gọi bạn? Bạn có nghe thấy, bạn có dọn lòng hạ mình khiêm nhường để nghe Đức Chúa Trời phán dạy bạn chưa? Bạn có mạnh dạn, vững tâm trong cuộc sống phục vụ vì được Đức Chúa Trời bảo đảm cho bạn bằng lời hứa "Ta ở cùng ngươi."

Xin Chúa cho con siêng năng học hỏi Lời Ngài, siêng năng cầu nguyện để con nhận ra ý Ngài cho con trong mọi hoàn cảnh, mọi biến cố.

(c) 2024 svtk.net