Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tên Của Đức Chúa Trời

Xuất Ê-díp-tô Ký 3:13-22

"Đức Chúa Tròi phán rằng, Ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu; rồi Ngài lại rằng: Hãy nói cho dân Y-sơ-ra-ên như vầy: Đấng Tự Hữu đã sai ta đến cùng các ngươi" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se hỏi tên Đức Chúa Trời với ý gì? Ý nghĩa của tên của Đức Chúa Trời là gì? Ý nghĩa này quan trọng thế nào đối với sứ mạng Chúa giao cho Môi-se?

Dù Môi-se đã nhận lời "Ta ở cùng ngươi," nhưng Môi-se vẫn chưa cảm thấy đủ đảm bảo cho trách nhiệm quá lớn, vì Đức Chúa Trời mà ông học biết đó là Đức Chúa Trời của tổ phụ ông, ông chưa có kinh nghiệm cá nhân với Chúa. Nên thêm lần nữa, ông cần biết Chúa rõ hơn, biết Chúa trong kinh nghiệm riêng tư của mình. Chúa phán: Ta là Đấng Tự Hữu, Hằng Hữu - như một bảo đảm niềm tin cho Môi-se. Ta tự có và còn đến đời đời. Tất cả năng quyền đều nằm trong danh xưng Tự Hữu Hằng Hữu này. Như vậy trong năng quyền của Chúa, trong vô cùng của Chúa, Môi-se hiện diện ở đó - và Chúa ở cùng ông. Đến lúc đó Môi-se mới thấy ân sủng vô biên mà Chúa dành cho ông khi tạo dựng và kêu gọi ông phục vụ Ngài. Qua đó ông nhận biết tên Đức Chúa Trời của tổ phụ đủ bày tỏ thẩm quyền trong quá khứ, hiện tại lẫn tương lai cho ông và dân tộc ông. Bạn có thấy chỗ đứng của mình trong cái vô cùng của Đấng Tự Hữu Hằng Hữu? Bạn sẵn sàng nhận trách nhiệm Ngài giao phó không? Cám ơn Chúa, Đức Chúa Trời vĩ đại, cao cả quyền năng, Đức Chúa Trời hằng có mãi mãi, cũng là Đức Chúa Trời của tổ phụ đã xác quyết ở với Môi-se, và chính Ngài cũng ở với chúng ta ngày nay nữa.

Xin Chúa giúp chúng con sống xứng đáng là con dân Ngài để Ngài bằng lòng ở với chúng con và trong công việc Ngài giao cho chúng con.

(c) 2024 svtk.net