Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Miệng Của Môi-se

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:10-17

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Môi-se lại thoái thác không chịu ra đi? Chúa trả lời thế nào (c. #12)? Tại sao Chúa trả lời mà Môi-se vẫn thoái thác (c. #13)? Cuối cùng Ngài giải quyết vấn đề của Môi-se như thế nào? Tại đây bạn học được gì về Chúa?

Môi-se ý thức được việc ông sẽ làm là to lớn và khó khăn lắm. Vì thế Môi-se lẩn quẩn, xoay đi xoay lại trong một số vấn đề liên hệ đến cá nhân ông, dân sự ông và ngay cả Đức Chúa Trời nữa.

Hầu như tất cả nan đề của ông được Đức Chúa Trời giải quyết hết. Nhưng tại đây một lần nữa Môi-se thoái thác không chịu ra đi, viện cớ ông có tật cà lăm, thiếu tài hùng biện. Chính Đức Chúa Trời nhắc lại năng quyền của Ngài để Môi-se tin, bằng cách hỏi Môi-se: Ai tạo dựng miệng loài người, ai làm câm, làm điếc, làm sáng, làm mờ? Có phải Ta là Đức Chúa Trời Yahweh? Vậy, ngươi hãy đi, Ta sẽ ở cùng miệng ngươi và dạy ngươi những lời phải nói. Môi-se chỉ thấy một vấn đề nhỏ nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ chương trình vĩ đại: Ta là... ở cùng ngươi, ở cùng dân sự ngươi. Miệng của Môi-se nói cà lăm, nói chậm nhưng chính Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm cho sứ điệp ban ra và cho người nói ra sứ điệp đó. Cuối cùng Đức Chúa Trời cũng cho A-rôn phụ giúp Môi-se. Đức Chúa Trời bảo Môi-se nói cho A-rôn biết về Ngài, Môi-se dạy người hùng biện những lời phải nói; nhưng thẩm quyền tối cao vẫn do Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời hứa Ngài ở cùng Môi-se và A-rôn, dạy hai người những điều phải làm. Đức Chúa Trời cũng bảo Môi-se cầm gậy theo làm phép lạ để bày tỏ thẩm quyền của Đức Chúa Trời Yahweh.

Cám ơn Đức Chúa Trời, Ngài thật nhân từ nhẫn nại đối với con người ngu dại của chúng con. Xin giúp chúng con hết sức hết lòng tin cậy hầu việc tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net