Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Môi-se, Nhà Lãnh Đạo Lên Đường Làm Nhiệm Vụ

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:18-31

"Chúng bèn tin, hiểu rằng Đức Giê-hô-va đã thăm viếng dân Y-sơ-ra-ên, và thấy điều cực khổ của mình; chúng bèn cúi đầu thờ lạy" (c. #31).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Môi-se lên đường về Ai Cập? Các yếu tố nào hỗ trợ cho việc lên đường của Môi-se? Ông phải đối diện với những thách thức nào trong sứ mạng? Bạn học được điều gì qua đời sống Môi-se?

Môi-se, một thường dân Do Thái đơn độc, không có quyền thế, không có binh sĩ; so với vị hoàng đế Ai Cập đang có trong tay mọi sự. Môi-se thua kém mọi mặt, nhưgn bây giờ Môi-se dám ra đi để đương đầu với Pha-ra-ôn vì Môi-se có Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời của các tổ phụ...Chính Đức Chúa Trời đó hiện ra làm phép lạ, phán bảo, kêu gọi, cam kết, trang bị để Môi-se biết chắc chắn lấy phần thắng trong tay khi ra đi. Đức Chúa Trời cũng cho Môi-se biết vị hoàng đề ra lệnh giết ông đã chết. Bên cạnh đó, ông gia của Môi-se cũng đồng ý cho ông ra đi, rồi người hùng biện A-rôn cũng được Đức Chúa Trời sai đến đồng vắng để rước Môi-se về. Môi-se cùng A-rôn đến gặp dân Y-sơ-ra-ên trước, Môi-se bày tỏ đường lối của Đức Chúa Trời và làm dấu kỳ phép lạ trước dân chúng. Dân sự tin cậy thờ phượng Đức Chúa Trời, nghe theo điều Môi-se dạy bảo.

Bài học tin cậy vâng lời; bài học kính sợ thờ phượng Đức Chúa Trời của dân sự có được là do người lãnh đạo Môi-se tin cậy vâng lời Đức Chúa Trời trước.

Xin chúa cho những người có trách nhiệm trong Hội thánh thật sự đầu phục, kính sợ tôn thờ Đức Chúa Trời Hằng Hữu để dẫn Hội thánh, đưa Hội thánh vào cơn mưa phục hưng chờ đón Đức Chúa Trời hồi lai.

(c) 2024 svtk.net