Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Năng Quyền Của Chân Chúa

Mi-chê 5:3-5

"Ngài sẽ đứng vững, và sẽ cậy sức mạnh của Đức Chúa Trời với oai vọng của danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình mà chăn bầy của mình" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đấng Mết-si-a (Chúa Giê-xu) có đặc điểm và vai trò nào? Vai trò này chỉ liên hệ đến dân Y-sơ-ra-ên hay cả thế giới? Vai trò này đã được thực hiện chưa? Lịch sử cho thấy gì về vai trò của Đấng Mết-si-a?

Chúa Cứu Thế đến với chúng ta trong cung cách khiêm nhường của một em bé. Ngài đã sống trong thế gian ba mươi năm không danh vọng quyền thế, và cuối cùng chịu chết dưới tay kẻ thù của Ngài. Tuy nhiên, Chúa không yếu ớt thất bại. Sau cái chết chuộc tội cho chúng ta, Ngài đã sống lại để tiếp tục nắm giữ quyền lực vô biên, danh vọng cao cả nguyên thủy của Ngài.

Dưới cánh tay cai trị năng quyền của Chúa, con dân Ngài sẽ được an ninh (c. #3), Vương Quốc Ngài sẽ lan đến tận cuối cùng đất. Chúa sẽ dấy lên những người lãnh đạo trong con dân Ngài để đánh bại các kẻ thù của Chúa (c. #4,5).

Những lời mô tả trên đây đã và đang xảy ra. Hội thánh Chúa tuy yếu ớt, hiền lành giữa thế giới đầy những kẻ thù nguy hiểm, như chiên giữa bầy muông sói; nhưng xưa nay chưa ai tiêu diệt được Hội thánh Chúa. Ngược lại, Hội thánh Chúa cứ mỗi ngày một bành trướng khắp năm châu, và các thế lực chống Chúa lần lượt bị sụp đổ.

Lạy Chúa, con xin ca tụng Ngài vì năng quyền vô biên của Chúa. Xin cho con biết nương cậy năng quyền của Ngài để giữ vững niềm tin dầu cho hoạn nạn có cản lối, hay cám dỗ có ngăn đường.

(c) 2024 svtk.net