Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Giọt Mưa Và Sư Tử

Mi-chê 5:6-8

"Phần sót lại của Gia-cốp sẽ...như mưa nhỏ sa xuống trên cỏ...như sư tử ở giữa thú rừng..." (c. #6,7).

Câu hỏi suy ngẫm: "Phần sót lại của Gia-cốp" chỉ về ai? Hai hình ảnh nào được dùng để chỉ họ? Hai hình ảnh này tương phản nhau thế nào? Hai hình ảnh này được áp dụng thế nào trên đời sống con cái Chúa?

Các câu Kinh thánh hôm nay môtả hai mặt dường như mâu thuẫn của con cái Chúa.

Một mặt, con dân Chúa như "mưa nhỏ sa xuống trên cỏ." Giọt mưa nhỏ bé mong manh, đem tươi mát cho cây cỏ. Như giọt mưa nhỏ, con cái Chúa phản ảnh đức tính hiền lành, khiêm nhường, kiên nhẫn, yêu thương, hòa nhã, vui vẻ của Chúa (Ga-la-ti 5:22). Là giọt mưa nhỏ, chúng ta là nguồn phước hạnh cho những người xung quanh chúng ta. Bạn có là giọt mưa nhỏ của Chúa chưa?

Mặt khác, chúng ta cũng là "sư tử giữa những thú rừng." Sư tử là loài vật mạnh mẽ, can đảm, hung hăng, sẵn sàng tấn công kẻ thù. Tuy nhiên kẻ thù của chúng ta không phải là người. Kẻ thù của chúng ta là nếp sống tội lỗi, là các quyền lực tối tăm vô hình. Với những kẻ thù ấy, chúng ta phải chiến đấu anh dũng. Chúa trang bị cho chúng ta các vũ khí thiêng liêng hiệu nghiệm (Ê-phê-sô 6:10-20). Chúa bảo đảm chúng ta sẽ chiến thắng (I Giăng 5:5). Bạn có nhờ sức Chúa anh dũng chiến thắng kẻ thù như sư tử giữa những thú rừng chưa?

Lạy Chúa, xin cho con làm giọt mưa tươi mát tưới đời và làm sư tử anh dũng chống lại tội lỗi và Sa-tan.

(c) 2024 svtk.net