Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Chúa Là Sức Lực

I Sa-mu-ên 30:1-20

"Đa-vít bị sự hoạn nạn lớn vì dân sự toan ném đá người, bởi hết thảy đều có tâm hồn đầy cay đắng, vì cớ mất con trai con gái mình. Nhưng Đa-vít được sức mạnh nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít gặp hoạn nạn nào? Tại sao? Nhờ đâu Đa-vít có thể đương đù với hoạn nạn? Sức mạnh nơi Đức Giê-hô-va dẫn tới những phước hạnh nào?

Chúa luôn luôn ban sức mạnh cho những người tin cậy và vâng lời Ngài, không bao giờ Chúa thất hứa. Khi nhớ lại chính đời sống của mình, tôi luôn luôn thấy Chúa đã cung cấp những điều tôi cần để tôi đối phó với sự thử thách, và ngã lòng.

Khi nhìn xem những người khác, tôi thấy Chúa đã thêm sức trong lúc có cần. Một tín hữu bị ngã lòng vì cớ bà được cho biết đôi chân của bà sẽ không dùng được nữa. Tôi đọc cho bà nghe lời của Chúa, nhắc nhở bà về tình thương của Chúa, lời của Chúa bảo đảm cho bà về quyền năng tối thượng của Ngài. Chúng tôi hiệp chung cầu nguyện, bà được Chúa ban thêm sức. Bà trở nên bình tĩnh và vượt qua được cuộc giải phẫu mà không sợ đau đớn. Khi bà trở về nhà, bà thấy sức khỏe tốt hơn, tâm hồn an bình ngọt ngào hơn.

Sau chiến trận, Đa-vít và quân lính của ông trở về nhà, họ thấy dân A-ma-léc đã đến và đốt tất cả nhà cửa, và bắt những người trong gia đình của họ. Phản ứng thứ nhất của quân lính Đa-vít là sầu khổ và mau chóng biến thành tức giận. Những người của Đa-vít bắt đầu oán trách ông, và muốn ném đá ông. "Nhưng Đa-vít được sức mạnh nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình." Đa-vít đã nhận được sức mạnh bởi lòng luôn nương cậy Chúa, ông đến với Chúa trong sự cầu nguyện, vì ông tin vào lòng thương xót của Chúa đối với ông trong quá khứ, và những lời hứa Ngài dành cho ông trong tương lai.

Khi phải đối diện với trường hợp khó khăn, chúng ta hãy nhớ lại lời hứa của Chúa, tìm kiếm Chúa trong sự cầu nguyện, vì Đức Chúa Trời là nguồn sức lực của chúng ta.

Lạy Chúa, nguồn sức lực muôn đời của con. Xin cho con luôn nương cậy Ngài trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net