Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Lời Nói Đã Thanh Lọc

Ê-phê-sô 4:25-29

"Lời nói phải thì, khác nào trái bình bát bằng vàng có cẩn bạc" (Châm-ngôn 25:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô khuyên phải chừa sự nói dối? Có trường hợp nào có thể biện minh cho việc nói dối không? Lời dữ và lời lành đưa đến những kết quả khác nhau thế nào? Đối với Cơ Đốc nhân, lời nói quan trong thế nào?

Khi một Cơ Đốc nhân muốn sống một đời sống hi sinh cho Chúa Giê-xu, như Phao-lô đã khuyên những tín đồ ở Rô-ma (Rô-ma 12:1) thì ông đã bao gồm cả cái lưỡi. Ông muốn để cho Chúa cai trị lời nói mình ở bất cứ đâu, tại Hội thánh, tại nhà riêng, tại nơi chơi. Ở đâu ông cũng giữ gìn lời nói, không có một lời chua cay nào làm tổn thương người, không có lời nói hành nào ra từ miệng ông. Ông chỉ muốn dùng môi miệng mình để nói ra lời Chúa, nói ra những lời làm sáng danh Chúa.

Ông Jerry Bridges đã thuật lại về một người đầy ơn chúa trong sự kiểm soát lời nói của mình: "Henry Clay Trumbull là một trong những người đó, ông là một nhà truyền đạo vĩ đại. Một hôm trên xe lửa người ngồi gần ông là một thanh niên, người này say sưa. Mỗi lần mở chai rượu thì người này lại mời ông uống. Ông Trumbull từ chối với một lời cám ơn. Cuối cùng, người thanh niên này nói với ông Trumbull: "Chắc ông cho tôi là một người say sưa lắm." Ông Trumbull trìu mến trả lời: "Không, tôi nghĩ anh là một người rộng rãi." Mở đầu bằng cách ấy, ông đã nói chuyện về Chúa với thanh niên này, và cuối cùng anh này đã tiếp nhận Chúa."

Là một người theo Chúa, chúng ta phải tôn cao Chúa trong mọi trường hợp. Bởi sự thực tập lời nói có sự khôn ngoan của Thánh Linh, chúng ta hãy nói cho mọi người về Chúa. Khi chúng ta kiểm soát được chúng ta muốn nói gì, chúng ta bắt đầu nhận được ơn phước của Chúa trong lời nói.

Lời Kinh thánh chép: "Lời nói phải thì, khác nào trái bình bát bằng vàng có cẩn bạc."

Chúa ơi, xin cai trị và hướng dẫn môi miệng con để con biết nói những điều đẹp lòng Chúa và nói về Chúa cho người khác.

(c) 2024 svtk.net