Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Sống Mỗi Ngày

Ma-thi-ơ 6:25-34

"Xin cho chúng tôi ngày nào đủ bánh ngày ấy. Chúa đã phán dạy như vậy. Đời người lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu" (Lu-ca 11:3; Phục-truyền Luật-lệ Ký 33:25).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa dạy chúng ta cầu xin bánh chỉ đủ dùng mỗi ngày? Lời cầu nguyện như thế bày tỏ đức tin thế nào nơi Chúa? Bạn kinh nghiệm thế nào về ơn phước Chúa ban cho mỗi ngày?

Hai câu Kinh thánh của Lu-ca và Môi-se, "nói về hạnh phước của đời sống Cơ Đốc nhân mỗi ngày với Chúa, và cả đời sống được Chúa ban phước." Nhưng không phải là trải dài ra để chúng ta biết trước hết được. Đời sống không đến một lúc để chúng ta thấy tất cả. Ngay cả ngày mai cũng không phải là của chúng ta nữa; nhưng khi những sự việc tới, thì Chúa sẽ tiếp trợ cả hai, bánh và sức khỏe hằng ngày.

Vào một ngày nọ, Mục sư Philip Doddridge đã bách bộ trên một con đường vắng với tấm lòng sờn ngã. Ông đã đi qua một căn chòi nhỏ, qua cánh cửa mở, một em nhỏ đang đọc Lời Chúa: "Đời người lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu." Thánh Linh đã dùng Lời của Chúa nâng đỡ ông, ông đã được khích lệ, và cứ bước tới, bước tới với Chúa từng bước một trong đời sống.

Mục sư Moody cũng học được bí quyết này, ông nói: "Người ta không thể dự trữ được ân sủng của Chúa cho tương lai, thức ăn vào bao tử không thể nuôi sống chúng ta trong sáu tháng. Cũng như chúng ta thở một hơi thở không giúp chúng ta sống cả tuần lễ được. Chúng ta được phép đến với Chúa, một nguồn tiếp trợ vô tận của ân sủng mỗi ngày để nhận được những sự cần dùng."

Đức Chúa Trời không bao giờ ban cho trước những điều chưa cần dùng. Cha trên trời của chúng ta luôn luôn ban cho chúng ta những điều chúng ta cần dùng đúng lúc. Chúa dạy chúng ta "hãy sống mỗi ngày."

"Đừng ráng mang gánh nặng ngày mai với ân sủng Chúa cho ngày hôm nay."

Cảm tạ Chúa vì từng ngày, Ngài nuôi con bởi ân sủng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net