Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Cho Phúc Lợi Của Chúng Ta

Gia-cơ 5:7-11

"Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sinh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng vô biên" (II Cô-rinh-tô 4:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ dùng hình ảnh và nhân vật nào để nói lên sự kiên trì chờ đợi? Kết quả của sự kiên trì chờ đợi là gì? Đối với Cơ Đốc nhân, động cơ nào khiến chúng ta bằng lòng chịu khổ?

Khi Chúa cất đi những gì chúng ta đang có, chúng ta khó mà chấp nhận, và không khó bất mãn. Nhưng thời gian qua đi, chúng ta sẽ thấy những điều "mất" trở nên "có lợi" cho chúng ta. Chúng ta sẽ cám ơn Chúa về những gì mà trước đây chúng ta bất mãn, vì chúng ta đã thấy và hiểu được sự săn sóc lạ lùng của Chúa.

Mục sự C.H.Spurgeon đã cho một thí dụ: Trong một khu rừng, một cây nhỏ sống ở dưới bóng một cây rất lớn. Cây nhỏ rất sung sướng được sống yên lặng dưới bóng mát, ngày kia có người đốn củi đến hạ những cây lớn, cây nhỏ khóc và kêu lên: "Chỗ ẩn náu của tôi đã mất, những luồng gió mạnh sẽ thổi vào tôi!..." Thiên sứ của loài hoa nói: "Không, bây giờ mặt trời sẽ chiếu sáng trên bạn, và mưa sẽ tưới trên bạn, rồi bạn sẽ đơm bông kết trái. Bạn sẽ không bao giờ ra hoa trái một cách trọn vẹn nếu bạn cứ ở dưới bóng mát của những cây lớn."

Con cái của Đức Chúa Trời, chúng ta vững tin rằng mọi điều Chúa làm cho chúng ta, hay bất cứ những gì Chúa cho phép xảy đến cho chúng ta, hoặc Ngài cất đi khỏi chúng ta, đều vì cớ phúc lợi của chúng ta. Nếu chúng ta chấp nhận lẽ thật này, chúng ta sẽ bắt đầu vui mừng nhận ra quyền năng, sự khôn ngoan và lòng yêu thương của Chúa.

Khi muốn làm một việc quan trọng cho chúng ta, Ngài thường bắt đầu với những điều chúng ta yêu mến, quí chuộng.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn vững tin vào tình yêu của Ngài, Ngài yêu con và luôn ban cho con điều tốt nhất.

(c) 2024 svtk.net