Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Tái Sinh

Giăng 3:3-8

"Con người phải tái sinh" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tái sinh có nghĩa gì? Tại sao Ni-cô-đem không hiểu nổi? Tại sao phải tái sinh? Dấu hiệu của sự được tái sinh là gì?

Sự tái sinh là công tác của Đức Thánh Linh tạo dựng và ban sự sống cho linh hồn con người hư mất, đáp lại niềm tin của họ nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá (Giăng 3:4-15; Ga-la-ti 3:24). Người tin vốn đã chết vì tội lỗi gian ác mình (Ê-phê-sô 2:1), được sống lại phần tâm linh, được dự phần bổn tính Đức Chúa Trời và sự sống của chính Chúa Cứu Thế Giê-xu (Ga-la-ti 2:20; Ê-phê-sô 2:10; Cô-lô-se 1:27; I Phi-e-rơ 1:23-25; II Phi-e-rơ 1:4). Biến chuyển này cần yếu, vì sự sa ngã của con người vào sự chết tâm linh, sự xa cách Đức Chúa Trời khiến con người không thể "thấy" (c. #3) và không thể "vào" (c. #5) được Nước Đức Chúa Trời. Dầu sống luân lý, tinh tế, tài ba hay đạo đức đến mức nào, con người cũng đui mù trước chân lý thiêng liêng và không thể nào tự cứu lấy mình (Giăng 3:6; Thi-thiên 51:1; I Cô-rinh-tô 2:14; Rô-ma 8:7). Thật rõ ràng, sự tái sinh không phải là sự cải cách của bản tính cũ, nhưng là sự tiếp nhận bản tính mới (Merrill F.Unger).

Charles W.Colson, một nhân vật quan trọng trong chính phủ Hoa Kỳ thời Tổng Thống Nixon. Ông là phụ tá đặc biệt cho Tổng Thống, đặc trách các vấn đề nội vụ, ông có nhiều quyền lực và được Tổng thống Nixon tín cẩn. Sự trung thành tuyệt đối của ông đã khiến ông nhúng tay vào những thủ đoạn chính trí nham hiểm, "ma giáo." Ông bị tù vì biến cố Watergate, sau đó trở thành người con ngoan của Đức Chúa Trời trong sứ mạng truyền giảng Phúc Âm cho những tù nhân. Ông kể lại kinh nghiệm tái sinh của mình trong quyền "Born Again" (Tái sinh) cơ quan xuất bản Chosen Books xuất bản năm 1976 và cơ quan xuất bản Cảm Thông dịch và xuất bản năm 1987. Bạn đã kinh nghiệm ơn tái sinh chưa? Nếu chưa, hãy cúi đầu cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, xin tha tội cho con, cho con được tái sinh, được làm con của Ngài, dự phần bản tính của Ngài. Con hết lòng cảm tạ ơn Ngài. Nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu, A-men!

(c) 2024 svtk.net