Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Nước Và Gió

Giăng 3:3-12

"...nhờ nước và Thánh Linh mà sinh...Gió muốn thổi đâu thì thổi, người nghe tiếng động, nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu. Hễ người nào sinh bởi Thánh Linh thì cũng như vậy" (c. #5,8).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ nước mà sinh có nghĩa gì? Gió hình bóng về công tác của Thánh Linh như thế nào? Tại sao Ni-cô-đem không hiểu nổi, Chúa giải thích cho ông như thế nào?

Nước trong phân đoạn Kinh thánh này chắc chỉ về lễ báp-tem (Ê-phê-sô 5:26; Tit 3:5), một nghi lễ do đó người nhận lễ xác nhận niềm tin của mình nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu (Mác 16:16) và ân phúc tái sinh do quyền năng của Đức Thánh Linh. Nước cũng chỉ về Lời của Đức Chúa Trời, có quyền năng tẩy uế, tái sinh, thánh hóa (I Phi-e-rơ 1:22; Giăng 17:17).

Gió trong phân đoạn Kinh thánh này chắc chỉ về hiệu quả thấy được của công tác tái sinh của Đức Thánh Linh: tội nhân thành thánh nhân, luông tuồng trở nên tiết độ, hung ác thành hiền lành, Sau-lơ thành Phao-lô,vv...

"Điều đó làm thế nào được?" (c. #9), Ni-cô-đem khó hiểu, khó tin và thắc mắc. Chúa Giê-xu nhẫn nại giải thích thêm cho ông. "Không việc chi Đức Chúa Trời không làm được" (Lu-ca 1:37), "Sự chi người ta không làm được thì Đức Chúa Trời làm được" (Lu-ca 18:27). Nhìn vào cuộc sống đã được đổi mới của Charles W.Colson, của Trung tướng Nguyễn Hữu Có, của tướng cướp Bùi Trọng Tín, và vô số người khác nữa, không ai có thể hiểu được thế nào Thánh Linh đã hành động trong họ, nhưng cũng không ai có thể chối cãi được hiệu năng công tác của Ngài. Điều quan trọng là chính bạn đã được tái sinh chưa? "Nước và Thánh Linh" đã tác động trong bạn chưa"? Những hiệu quả thấy được về công tác của Thánh Linh và Lời Chúa trong lòng bạn đã được bày tỏ cho mọi người đều thấy chưa? Nếu chưa, hãy cúi đầu cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin hành động trong con, tái sinh con, và cho con kết quả xứng đáng với danh phận làm con của Ngài. Con cảm tạ Ngài, nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu. A-men!

(c) 2024 svtk.net