Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Trọng Tâm Của Thánh Kinh

Giăng 3:16

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Giăng 3:16 này được mệnh danh là "trái tim của Kinh thánh?" Câu Kinh thánh này cho thấy điều gì về Đức Chúa Trời, về con người và về Chúa Giê-xu? Câu Kinh thánh này có ý nghĩa gì đối với cả nhân loại?

Nhà cải cách giáo hội, Martin Luther gọi Giăng 3:16 là "trái tim của Kinh thánh - Phúc Âm thu nhỏ". Câu này rất đơn giản đến nỗi một em nhỏ cũng có thể hiểu được, tuy nhiên nó chứa đựng những chân lý sâu nhiệm và kỳ diệu về sự cứu chuộc trong một ít từ ngữ rất đặc sắc như sau:

Đức Chúa Trời - Đấng yêu thương lớn nhất Yêu thương đến nỗi - Mức độ lớn nhất Thế gian - Dân số lớn nhất Đã ban - Hành động lớn nhất Con Một của Ngài - Sự ban cho lớn nhất Hầu cho hễ ai tin - Lời mời lớn nhất Tin - Đơn giản nhất Con ấy - Đấng lớn nhất Không bị hư mất - sự giải cứu lớn nhất Mà - Sự khác biệt lớn nhất Được - Sự chắc chắn lớn nhất Sự sống đời đời - Quyền sở hữu lớn nhất

Nhưng câu Kinh thánh quan trọng này sẽ không có ý nghĩa gì đối với những ai chưa "điền tên họ mình" vào đó. Mục sư A.F.Schauffer thuật rằng trong cuộc phục hưng tại Hội thánh kia, một thanh niên đến với ông trong phòng tìm hiểu về Chúa và đưa cho ông xem một tấm thiếp (card) nhỏ có in như sau:

Vì Đức Chúa Trời Yêu Thương Thế Gian

Đến Nỗi Đã Ban Con Một Của Ngài Hầu Cho

………………………………………….

Tin Con Ay Không Bị Hư Mất

Mà Được Sự Sống Đời Đời

và nói: "Giáo sư Trường Chúa Nhật đã trao cho tôi tấm thiếp này, bảo tôi điền tên họ của tôi vào chỗ trống đó. Nếu tôi biết trước thì chắc đã không nhận tấm thiếp này, vì từ đó đến nay tôi không có sự bình an trong lòng." Tối hôm ấy chàng thanh niên đã điền tên của cậu vào đó. Bạn đã làm như thế chưa? Nếu chưa, hãy điền tên vào, và cầu xin Chúa dùng bạn giúp nhiều người khác cũng làm như thế.

(c) 2024 svtk.net