Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Làm Chứng Về Chúa

Công-vụ các Sứ-đồ 9:19-25

"Còn Sau-lơ lần lần càng thêm vững chí, bắt bẻ những người Giu-đa ở tại thành Đa-mách, mà nói rõ rằng Chúa Giê-xu là Đấng Christ" (c. #22).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau-lơ bắt đầu làm chứng về Chúa khi nào? Tại sao Sau-lơ sốt sắng như vậy? Việc giảng đạo và làm chứng về Chúa của Sau-lơ có gặp sự chống đối gì không? Sau-lơ có ngã lòng không? Điều này có sự dạy dỗ gì cho chúng ta?

Những gì đã xảy ra cho Phao-lô sau khi ông trở lại Đạo thì Lu-ca đã nói đến trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ. Chúng ta đọc thêm thư Ga-la-ti 1:15-24 thì sẽ thấy một chuỗi dài sự kiện đã xảy ra cho Phao-lô: . trở lại Đạo trên đường đi Đa-mách . giảng đạo tại thành Đa-mách . đi đến xứ A-ra-bi (Ga-la-ti 1:17) . trở về Đa-mách và giảng Đạp tại đây trong khoảng thời gian 3 năm (Ga-la-ti 1:18). . lên thành Giê-ru-sa-lem và trốn khỏi Giê-ru-sa-lem đến Sê-sa-rê. . trở lại Sy-ri và Si-li-xi-a (Ga-la-ti 1:21)

ai điều Phao-lô khởi sự làm: (1) Ông làm chứng về Chúa trong nhà hội cho những người Do Thái tại thành Đa-mách, sau đó ông lần lượt giảng về Chúa tại những nơi ông đến. Ông rất vui mừng và hãnh diện mà tuyên bố rằng: "Tôi không hổ thẹn về Phúc Âm của Đấng Christ." (2) Phao-lô nói đến việc ông qua xứ A-ra-bi. Trong đời sống của Phao-lô có nhiều sự dạy dỗ, và ông đã dành thì giờ ở riêng với Đức Chúa Trời. Ông cầu xin Chúa dẫn dắt và ban cho quyền năng để làm trọn công việc Chúa giao phó. Bạn có dành thì giờ để ở riêng với Chúa, xin Chúa dạy dỗ, hướng dẫn và ban cho quyền năng để làm chứng về Chúa, giảng đạo của Chúa hơn là cậy sự khôn ngoan, tài trí của mình?

Ngoài ra trong Công-vụ các Sứ-đồ 9:23-25 "cách lâu ngày" tại thành Đa-mách có những việc xảy ra cho Phao-lô. Khoảng thời gian ba năm Phao-lô ở Đa-mách (Ga-la-ti 1:18), người Giu-đa mưu giết ông...song môn đệ đã lấy thúng dòng ông xuống bên ngoài vách thành, Phao-lô được giải cứu và ông đã tới thành Giê-ru-sa-lem. Những sự kiện này chứng minh Phao-lô là người can đảm, ông đã can đảm làm chứng về Chúa trong nhà hội. Ông đã biết rõ những gì đã xảy đến cho Ê-tiên thì cũng sẽ xảy đến cho ông, nhưng ông không sợ, quyết tâm phục vụ Chúa, ông sẵn sàng hi sinh mạng sống mình cho Chúa để rao truyền Đạo Chúa. Ai đã tin theo Chúa chân thật, và biết chắc chắn Chúa đã kêu gọi mình vào việc làm chứng và rao giảng Phúc Âm, thì chẳng bao giờ sợ hãi, dù cho phải chết vì Chúa, họ vẫn vững tâm và phó thác đời sống mình cho Chúa.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con để con vững tâm tin theo Chúa và phục vụ Ngài, dù con phải hi sinh tánh mạng mình, con vẫn vui vẻ và làm trọn.

(c) 2024 svtk.net