Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Việc Làm Của Phi-e-rơ

Công-vụ các Sứ-đồ 9:31-43

"Phi-e-rơ biểu người ta ra ngoài hết rồi quỳ gối mà cầu nguyện; đoạn xây lại với xác mà rằng: Hỡi Ta-bi-tha, hãy chờ dậy! Người mở mắt, thấy Phi-e-rơ bèn ngồi dậy liền" (c. #40).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ đã làm việc gì ở thành Ly-đa và Gióp-bê? Kết quả thế nào? Bạn có tin phép lạ chữa bệnh và cứu sống người đã chết bởi quyền năng của Chúa không? Tại sao Hội thánh Đức Chúa Trời được gọi là Y-sơ-ra-ên thật? Chúng ta phải thế nào để xứng đáng là thuộc viên của Hội thánh Đức Chúa Trời?

Sau khi Sau-lơ tin Chúa thì Hội thánh của Chúa Cứu Thế được bình an và phát triển. Các sứ đồ vần tiến hành chức vụ cách yên lặng. Phi-líp và A-na-nia được Chúa sai phái truyền đạo. Bây giờ Kinh thánh lại chép về việc làm của Phi-e-rơ. Khi Phi-e-rơ chữa lành cho Ê-nê, ông không nói: "Ta chữa lành cho ngươi" mà ông nói "Chúa Cứu Thế chữa lành cho ngươi". Sau đó, Phi-e-rơ đến Gióp-bê, ở gần thành Sê-sa-rê, tại đây Đức Chúa Trời đã dùng ông mở cửa cứu rỗi cho những người ngoại bang. Ông đã cầu nguyện và kêu gọi Ta-bi-tha sống lại. Việc cứu sống một người đã chết là một phép lạ kỳ diệu nhất trong các phép lạ mà các sứ đồ đã thực hiện; tất nhiên, kết quả có nhiều người tin theo Chúa Giê-xu. Bà Ta-bi-tha tức là Đô-ca có tinh thần phục vụ và phục vụ Chúa cao độ, đã cảm kích được các phụ nữ trong vùng. Phép lạ cứu sống bà Ta-bi-tha là quyền năng của Chúa Cứu Thế. Cứu Chúa của Phi-e-rơ, ông không bao giờ có quyền yêu cầu để được quyền năng, mà ông chỉ là dụng cụ để dẫn quyền năng của Chúa đến với người khác trong việc chữa lành bệnh tật và cứu sống kẻ đã chết.

Trong đoạn Kinh thánh này có hai lần tín đồ ở Ly-đa được gọi là thánh đồ (c. #42,41). Chữ "Thánh" được A-na-nia nói đến những tín đồ ở Giê-ru-sa-lem (Công-vụ các Sứ-đồ 9:13) Phao-lô đã dùng chữ "thánh" để gọi tín hữu của Hội thánh; ông thường viết thư cho các người thánh của Chúa ở khắp mọi nơi. Theo tiến sĩ Barclay, chữ được dùng trong tiếng Gờ-réc là Hagio, đôi khi được dịch là thánh, nhưng theo ngữ căn, nó có nghĩa là khác biệt. Nó diễn tả vật gì khác hẳn với một vật khác. Cơ Đốc nhân là người khác hẳn với người đời. Chữ HaJoe được dùng đặc biệt cho dân Y-sơ-ra-ên. Họ là dân thánh, là dân được Đức Chúa Trời lựa chọn trong các dân để làm dân thuộc riêng cho Ngài và hầu việc Ngài, nhưng họ không vâng lời Chúa và phản bội Ngài. Họ đã mất đặc quyền ấy và Hội thánh đã trở thành người Y-sơ-ra-ên thật, là dân sự của Chúa. Đó là lý do tại sao người trong Hội thánh được gọi là thánh đồ. Chúng ta được Chúa chọn để ban cho vinh dự, uy quyền và vinh hiển lớn lao đặng tôn vinh và phục vụ Ngài.

Tạ ơn Chúa, Ngài đã lựa chọn chúng con làm thuộc viên của Hội thánh. Ngài ban cho chúng con sự vinh hiển và quyền năng để chúng con phụng sự và phục vụ Ngài; xin Chúa giúp chúng con làm trọn những công việc mà Ngài đã giao phó để chúng con xứng đáng là dân thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net